U23 Việt Nam chuẩn bị được sử dụng công nghệ giống châu Âu

Trí Dũng
Bên cạnh công nghệ VAR, U23 Việt Nam sẽ được sử dụng máy tính bảng trong trận đấu để phục vụ việc phân tích chiến thuật và công tác y tế tại VCK U23 châu Á 2024.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ cung cấp một máy tính bảng tại khu vực kỹ thuật của các đội tham dự VCK U23 châu Á 2024 để hỗ trợ công tác chuyên môn cho ban huấn luyện ngay trong trận đấu.

Máy tính bảng sẽ được cung cấp quyền truy cập vào nhiều góc quay khác nhau, cho phép các đội có thể xem trực tiếp hoặc xem lại các tình huống trên sân. Tuy nhiên, AFC nhấn mạnh, việc sử dụng máy tính bảng chỉ nhằm mục đích phân tích chiến thuật và y tế (xem lại tình huống va chạm dẫn đến chấn thương). Các đội tuyệt đối không được sử dụng cảnh quay trong máy tính bảng để xem xét hoặc phản đối quyết định của trọng tài.

Các quyết định tranh cãi liên quan đến bàn thắng, thẻ phạt hay phạt đền đều sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ VAR trước khi trọng tài đưa ra quyết định. Giống như giải đấu 2 năm trước, công nghệ VAR vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng tại toàn bộ 32 trận đấu thuộc VCK U23 châu Á 2024.

Bên cạnh đó, AFC cũng cung cấp cho các đội tham dự một tài khoản có quyền được truy cập vào nền tảng PressBox Live để khai thác tài nguyên về dữ liệu thống kê được cập nhật theo liên tục tại các trận đấu. Điều này giúp ích cho BHL các đội tuyển trong phân tích chiến thuật trước, sau và thậm chí ngay trong quá trình diễn ra trận đấu.

VCK U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng D với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. "Những chiến binh sao vàng" sẽ có trận ra quân lúc 22h30 ngày 17/4 (giờ Việt Nam) gặp U23 Kuwait.