ĐT Đức có chiến thắng tưng bừng trước Scotland trong ngày khai màn Euro 2024

Trường Thi
EURO 2024 mở màn bằng trận đấu tưng bừng của đội chủ nhà trên sân Allianz Arena (Munich, Đức) sáng 15/6.

Với lợi thế sân nhà, tuyển Đức nhập cuộc đầy hứng khởi và ra sức triển khai tấn công từ mọi hướng về khung thành Scotland, khiến đối thủ càng phải tập trung tối đa vào phòng ngự nhằm bảo vệ cho cầu môn. Và rồi cũng chỉ ngay phút thứ 10, đội chủ nhà đã mở được tỷ số xứng đáng.

Toni Kroos mở bóng sang cánh phải, Kimmich chuyền ngang cho Wirtz băng vào dứt điểm một chạm. Thủ môn Scotland đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của Julian Nagelsmann đã dồn ép đối thủ một cách mãnh liệt. Phút 19, Kai Havertz mớm bóng thuận lợi cho Jamal Musiala trong vòng cấm Scotland, trước khi ngôi sao của Bayern Munich tung ra cú dứt điểm xé lưới thủ môn Gunn.

duc-3-1506022850-1718399930.jpg

 

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 2-0 thì vào phút 45+1, Đức đã có thêm bàn thắng từ cú đá 11m thành công của Kai Havertz. Trước đó trọng tài xem xét VAR cẩn thận để xác định rõ ràng Porteous phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm. Hậu vệ Porteous bên phía Scotland nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến Scotland chỉ còn 10 người trên sân.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, đội tuyển Đức vẫn kiểm soát trận đấu. Với lợi thế về quân số, đội chủ nhà càng thêm áp đảo. Thủ môn Manuel Neuer trải qua trận đấu nhàn nhã khi không phải đối mặt với bất kỳ pha dứt điểm nào từ đối thủ.

Phút thứ 68, Fullkrug đón được bóng bật ra từ vòng cấm và tung cú dứt điểm ngay. Bóng đi quá căng cho thủ thành của Scotland cản phá. Những phút còn lại chứng kiến đội bóng của Nagelsmann thi đấu cực kỳ thong dong. Trong khi đó, Scotland bất ngờ có bàn thắng danh dự ở phút 87 sau pha đốt lưới nhà của Rudiger.

Ở phút đá bù cuối cùng, Emre Can ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho ĐT Đức.