ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng dự World Cup lần thứ ba

Trí Dũng
ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết futsal châu Á 2024 gặp Uzbekistan vào lúc 21h ngày 24/4. Nếu vượt qua đối thủ, chúng ta sẽ có vé dự World Cup Futsal 2024.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập luyện để làm quen nhà thi đấu Bangkok Arena vì đội chưa thi đấu trận nào tại đây.

Trong thời gian 60 phút, các cầu thủ đã làm quen với mặt sân, ánh đèn cũng như cảm nhận không gian nhà thi đấu. Do thời gian không nhiều nên BHL yêu cầu toàn đội các bài tập nhẹ nhàng, chủ yếu thực hiện các trò chơi vận động. HLV Diego Giustozzi cũng yêu cầu các học trò thực hiện những pha tổ chức tấn công trong thời gian ngắn. Cuối buổi, futsal Việt Nam thực hiện các pha sút penalty (6m). Đây cũng là cách để chuẩn bị cho trận tứ kết trong trường hợp cần sử dụng đến loạt luân lưu để phân định thắng bại.

Đường đến vòng chung kết futsal World Cup 2024 của Phạm Đức Hòa cùng đồng đội đã gần hơn. Nếu vượt qua Uzbekistan ở trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024, tuyển futsal Việt Nam sẽ chính thức đoạt tấm vé thông hành đến vòng chung kết futsal World Cup vào tháng 9 tới, để lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal thế giới.

ĐT futsal Việt Nam xếp thứ 2 bảng A sau thất bại trước chủ nhà Thái Lan

Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho suất cuối cùng thông qua vòng play-off với 3 đối thủ cũng thua tại trận tứ kết. Giải đấu đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp, nơi mà các đội không được phép xảy ra sai số. Nên tránh rủi ro khi phải thắng thêm 2 trận nữa ở vòng play-off mới có suất dự futsal World Cup, chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Giustozzi là giải quyết luôn Uzbekistan để nhận tấm vé trực tiếp.

Tại khu vực châu Á, Uzbekistan mặc nhiên có vé tham dự FIFA futsal World Cup 2024 vì là chủ nhà đăng cai. Có 2 phương án cho 4 suất chính thức. Nếu Uzbekistan dừng chân sớm ở giải châu Á, các vé dự FIFA futsal World Cup 2024 sẽ thuộc về 4 đội tham gia vòng bán kết. Nếu Uzbekistan lọt vào Top 4, tấm vé cuối sẽ dành cho đội thắng trong vòng play-off giữa 4 đội thua ở tứ kết.

Hiện không khí của futsal Việt Nam rất thoải mái. Các cầu thủ ở trạng thái sung sức, khoẻ mạnh và sẵn sàng cho trận đấu. Futsal Việt Nam có đầy đủ lực lượng khi đối đầu với futsal Uzbekistan vào lúc 21h ngày 24/4.