Thua Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp đối thủ quen thuộc tại tứ kết U23 châu Á

Trí Dũng
Đêm 23/4 (theo giờ Việt Nam), ĐT U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á gặp U23 Uzbekistan. Trước một đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể làm nên bất ngờ.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị và tạo điều kiện cho những gương mặt ít được thi đấu vào sân trong trận gặp U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mà nếu có điểm, U23 Uzbekistan sẽ chính thức có được ngôi nhất bảng D sau vòng bảng, còn U23 Việt Nam xếp nhì.

Uzbekistan đã có sự nhập cuộc tốt khi ở ngay phút thứ tư, từ một pha tấn công trung lộ, Ibragimov thoát xuống rồi căng ngang để Odilov đệm lòng ở cự ly gần đánh bại thủ môn Văn Việt, mở tỷ số 1-0 cho U23 Uzbekistan.

Sau khi bị vượt lên, U23 Việt Nam chơi đầy cố gắng và cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 đến ở phút 20. Hamraliev che chắn bóng chủ quan và Minh Quang cướp được bóng, số 22 của U23 Việt Nam xâm nhập vòng cấm và dứt điểm, tuy nhiên cú đá ở góc hẹp đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Từ đường chuyền ở giữa sân, Jiyanov thoát xuống phá bẫy việt vị rồi lạnh lùng dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn Văn Việt, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U23 Uzbekistan ở phút 36. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với thêm 1 bàn thắng nữa cho U23 Uzbekistan, từ quả phạt góc bên cánh phải, Odilov bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào góc xa khiến Văn Việt không thể cản phá.

Odilov mở tỉ số cho U23 Uzbekistan

Sang hiệp 2, U23 Uzbekistan chủ động chơi chậm hơn. Thế nhưng họ vẫn có những cơ hội tấn công nguy hiểm, cụ thể là hai tình huống đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành của Văn Việt. Bên kia chiến tuyến, dù đưa những Văn Trường, Văn Tùng, Văn Khang, Vĩ Hào và Minh Khoa vào sân nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không thể một lần ăn mừng bàn thắng cùng các học trò. Chung cuộc U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan với tỉ số 0-3.

Dù rất cố gắng như U23 Việt Nam không thể có bàn thắng trong trận này

Kết quả này giúp U23 Uzbekistan kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng D sau 3 trận toàn thắng. Đại diện Trung Á sẽ tái hiện lại trận chung kết U23 châu Á 2022 khi họ đối đầu với các nhà ĐKVĐ U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết. Trong khi đó với U23 Việt Nam, đối thủ của "Những chiến binh sao vàng" ở vòng tứ kết là U23 Iraq, đội bóng đã từng thua chúng ta trên loạt luân lưu ở tứ kết U23 châu Á 2018.

Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 27/4.