Quảng cáo #181

ĐT Indonesia thăng tiến ngoạn mục, áp sát Việt Nam trên BXH FIFA

Hai thất bại trước Nga và Thái Lan ở loạt trận giao hữu trong tháng 9 khiến tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trên BXH FIFA.

Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam bị trừ 6,64 điểm sau 2 trận thua. Kết quả khiến tuyển Việt Nam tụt một bậc, xuống vị trí thứ 116 trên BXH FIFA tháng 9 với 1161,38 điểm. 

Tuyển Việt Nam có kết quả không tốt trong giai đoạn cuối cùng dưới thời HLV Troussier. Hồi đầu năm 2024, tuyển Việt Nam đứng hạng 94 FIFA. Tuy nhiên, những thất bại tại Asian Cup 2023 và vòng loại hai World Cup 2026 cũng như các trận giao hữu khiến vị trí trên BXH FIFA "rơi tự do". 

doi-tuyen-viet-nam-1726125192.jpg
ĐT Việt Nam thi đấu thất vọng thời gian qua.

Thứ hạng trên BXH FIFA khá quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng hạt giống của các đội tuyển ở các giải đấu châu lục, thế giới. Cần nhớ rằng, nhờ duy trì được vị trí trong top 16 châu Á dưới thời HLV Park Hang Seo mà ĐT Việt Nam thường nhận được những tấm vé thuận lợi, tạo tiền đề tạo nên kỳ tích ở các giải đấu như Asian Cup hay VL World Cup. 

Trong khi đó, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia đều có sự thăng tiến trên BXH thế giới. Cụ thể, Thái Lan đã trở lại top 100 khi tăng 1 bậc (thứ hạng cũ 101) còn Indonesia tăng 4 bậc từ hạng 133 lên hạng 129 thế giới. Với đà thăng tiến như vậy, đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn có thể vượt mặt cả Việt Nam trong tương lai gần. Thậm chí, điều này có thể xảy ra ngay trong tháng 10 tới, nếu đội bóng của HLV Shin Tae Yong thắng cả Bahrain và Trung Quốc ở vòng loại World Cup còn ĐT Việt Nam thua cả hai trận giao hữu. 

Ở các vị trí top đầu thế giới, 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là Argentina, Pháp và Tây Ban Nha. 3 đội hàng đầu châu Á vẫn là Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc. 

Quảng cáo #183