ĐT Việt Nam đối mặt với thời tiết kiểu "địa ngục" ở thành phố nóng nhất hành tinh

Giáp San
ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với nắng nóng từ 40 đến 47 độ C và bầu không khí ngột ngạt tại Iraq.

Basra là thành phố thủ phủ của tỉnh Basra, Iraq, nằm bên bờ sông Shatt al-Arab ở miền nam Iraq giữa Kuwait và Iran. Basra cũng là cảng chính của Iraq.

Thành phố này là một phần của địa điểm lịch sử của Sumer, quê nhà của Thủy thủ Sinbad. Trong niềm tin của người dân bản địa, đây là nơi mà trận đại hồng thủy lớn nhất trên Trái đất xảy ra và cũng là nơi mà Abraham - tổ phụ của người Ả Rập được sinh ra. Với những tín đồ Hồi Giáo, Thiên Chúa Giáo hay Do Thái, khu vực này bảo tồn được rất nhiều giá trị văn hóa nguyên bản từ cổ xưa. Thành phố này lớn thứ hai sau Baghdad và là thành phố đông dân nhất của Iraq.

Tuy nhiên, chắc hẳn ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian để tìm hiểu những nét đặc sắc về văn hóa nơi đây. Điều đáng quan tâm nhất đối với các cầu thủ chính là thời tiết. Basra là một trong những thành phố nóng nhất trên hành tinh, với nhiệt độ mùa hè thường xuyên trên 45 độ C. Vào thời điểm này hàng năm, nắng nóng tại Basra được mô tả là "như địa ngục" bởi độ ẩm lên cao khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt.

nang-nong-1717904299.jpg

Nắng nóng tại Iraq vào tháng 6 được mô tả là "như địa ngục".

Ngay trong buổi tập đầu tiên, ĐT Việt Nam đã được nếm trải điều này. Trên trang chủ, VFF có bài đăng: "Ngoài việc phải đối diện với đối thủ được đánh giá có trình độ cao hơn và có lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam còn phải sớm giải quyết bài toán về lệch múi giờ và điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt của Iraq, với nhiệt độ cao điểm trong ngày lên tới 47-48 độ C.

Ngay cả khi đội tuyển ra sân tập luyện lúc 20h tối, nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ C, rất nóng nực và gây cảm giác khó chịu. Mặc dù vậy, toàn đội vẫn giữ vững tinh thần và sự lạc quan để hướng tới kết quả tốt nhất trong đấu với Iraq sắp tới".

Tại Hà Nội, nơi đội tuyển đóng quân những ngày qua, thời tiết khá mát mẻ với nền nhiệt từ 27-33 độ C, rất thuận lợi cho việc tập luyện. Khi sang Iraq, mức nhiệt chênh lệch lên đến gần 20 độ C sẽ là thách thức không nhỏ với không chỉ các cầu thủ, mà còn cả nhân viên hậu cần, bác sĩ, những người có nhiệm vụ chăm lo cho sức khỏe cho toàn đội.

447885900-779102671090315-865160742219948190-n-1717904435.jpg

ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều vất vả.

Sân Basra - một trong những SVĐ sôi động nhất thế giới.

Quá trình xây dựng sân Basra được bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2009 và được hoàn thành vào ngày 12 tháng 10 năm 2013. Khu liên hợp thể thao này được chính phủ Iraq tài trợ với ngân sách 550 triệu USD, bao gồm sân vận động chính với sức chứa 65.000 người, một sân phụ, 4 khách sạn 5 sao và nhiều hạ tầng hiện đại khác. Với kiến trúc mái che bằng thép phủ kín các khán đài, sân Basra tạo nên bầu không khí sôi động và có phần đáng sợ nhất thế giới. Những tiếng hô của CĐV sẽ dội thẳng xuống sân cỏ, tạo nên sức ép lớn cho các đối thủ. Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam trên sân vận động này diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).