ĐT Việt Nam nhắm đối thủ đá giao hữu: Có thể chạm trán HLV Park Hang Seo?

Giang Nguyễn
ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải tam hùng trong tháng 10 nhằm chuẩn bị cho mục tiêu cực kỳ quan trọng là AFF Cup 2024. Dự kiến, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ so tài với hai đối thủ là Ấn Độ và Li Băng.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam đối đầu Ấn Độ vào ngày 9/10, sau đó, Quang Hải và đồng đội so tài với Li Băng vào ngày 15/10. Hai đối thủ này cũng sẽ thi đấu với nhau vào ngày 12/10.

Cả hai đối thủ của ĐT Việt Nam được đánh giá là vừa sức. Họ có thứ hạng thấp hơn tuyển Việt Nam trên BXH FIFA. Ấn Độ đứng hạng 124 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi vị trí của Li Băng là 117.

Do các đội tuyển mạnh đều kín lịch thi đấu từ tháng 9 trở đi vì phải dự vòng loại thứ ba World Cup 2026, nên việc tìm đối thủ giao hữu chất lượng cho ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. VFF chỉ có thể nhắm đến các đội bóng trung bình khá, thay vì nuôi tham vọng mời những ông lớn như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

park-1720020616.JPG
HLV Park Hang Seo có thể gặp lại ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam từng gặp Ấn Độ trong trận giao hữu vào tháng 9.2022 tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Đội bóng khi ấy được huấn luyện bởi ông Park Hang-seo đã thắng chung cuộc 3-0. Đây cũng là đội tuyển được cho là có liên hệ với HLV Park Hang Seo.

Ngày 26/6, truyền thông Ấn Độ tiết lộ cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo là một trong 214 ứng viên nộp hồ sơ xin việc đến Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF).

Sau khi kết thúc thời hạn nộp hồ sơ vào ngày 3/7, AIFF mới bắt đầu sàng lọc và nghiên cứu những ứng viên tiềm năng. Nếu HLV Park Hang Seo được lựa chọn, ĐT Việt Nam có thể chạm trán người cũ ngay trong tháng 10.

Tại AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Mục tiêu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặt ra cho HLV Kim Sang Sik là lọt vào chung kết.