Quảng cáo #181

Ekip HLV Akira Nishino tiếp xúc với đại diện của VFF về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam

Sau khi biết thông tin về việc LĐBĐ Việt Nam đang tìm kiếm vị trí huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển Quốc gia, ekip của HLV Akira Nishino được cho là đã có liên hệ với đại diện VFF.

HLV Troussier đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau thất bại trước tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, điều này khiến vị trí huấn luyện viên trưởng của 'Những chiến binh sao vàng' bị trống. Chính vì vậy, VFF đang gấp rút tìm kiếm người phù hợp.

Theo nguồn tin uy tín, ekip của HLV Akira Nishino đã có những tiếp xúc đầu tiên với đại diện LĐBĐ Việt Nam về chiếc ghế nóng mà ông Troussier để lại. Thuyền trưởng người Nhật Bản thực tế khá hào hứng với vị trí này, dù cho không thành công khi dẫn dắt tuyển Thái Lan, thế nhưng ông Nishino cũng am hiểu nhất định về bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Việc VFF thông báo tiêu chí lựa chọn HLV người Nhật Bản hoặc Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam trong tương lai cũng là lợi thế nhất định cho ông Akira Nishino, bởi vậy việc cả 2 bên có những cuộc trao đổi cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan, VFF lúc này cũng đang có những ứng viên khác như HLV Kim Sang-Sik hay Kim Do Hoon. Đặc biệt, Kim Do Hoon có 1 bản CV khá ấn tượng khi ông đã từng dẫn dắt 2 đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc là Ulsan Hyundai và Incheon United. Thậm chí, chiến lược gia 53 tuổi còn giành được chức vô địch AFC Champions League 2020 cùng Ulsan Hyundai.

Quảng cáo #183