Fiorentina gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Một lần nữa Fiorentina thất bại trong trận chung kết Europa Conference League chỉ trong vòng 2 năm, dù họ thi đấu không tệ.

Niềm vui của người này cũng là nỗi buồn của người kia, bên cạnh những giọt nước mắt hạnh phúc của tân vương Olympiacos là nỗi thất vọng của các cầu thủ và người hâm mộ Fiorentina. The Viola đã không thể tiếp bước Atalanta đem về thêm danh hiệu cho Giải Serie A. Càng cay đắng hơn khi một lần nữa Fiorentina thất bại trong trận chung kết Europa Conference League chỉ trong vòng 2 năm, dù họ thi đấu không tệ.

Ở trận chung kết Europa Conference League mùa giải 2022-2023 diễn ra tại sân Sinobo (Cộng hòa Czech), Fiorentina gặp West Ham. Đại diện Serie A đã có 90 phút thi đấu rất hay khi cầm hòa đội bóng được đánh giá cao hơn đến từ Anh, nhưng khi trận đấu vừa bước sang phút bù giờ thì Jarrod Bowen đã ghi bàn thắng quý như vàng mang về chiếc cúp cho West Ham. Mùa giải năm nay, mọi thứ càng nghiệt ngã hơn với Fiorentina khi họ gục ngã ở phút 116. Nếu tính cả Champions League lẫn UEFA Cup (tiền thân của Europa League) thì đây đã là lần thứ 4 Fiorentina thất bại trong một trận chung kết, khiến phòng truyền thống của họ chỉ có một danh hiệu cúp châu Âu là UEFA Cup ở mùa giải 1960-1961.

Thất bại khiến Fiorentina bỏ lỡ cơ hội dự Europa League mùa sau và thầy trò huấn luyện viên Vincenzo Italiano sẽ phải tiếp tục hành trình tìm danh hiệu vô địch cúp châu Âu tại đấu trường Europa Conference League mùa sau, do chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Serie A.