Quảng cáo #181

Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Huyền thoại bóng đá người Đức, Franz Beckenbauer đã qua đời ở tuổi 78, theo thông tin từ gia đình ông.

Huyền thoại Franz Beckenbauer - Tượng đài của bóng đá thế giới

Người hâm mộ xứ túc cầu chắc hẳn đều biết rằng trước khi những Cannavaro, Maldini hay sau này là Ramos được ca tụng là những hậu vệ xuất sắc, người thực sự đứng ở cương vị top 1 tại vị trí này phải là cái tên Franz Beckenbauer, hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. 

 

Và mới đây, sau cơn bạo bệnh trong dịp Giáng sinh, gia đình Beckenbauer đã thông báo về sự ra đi của ông vào thứ Hai mới đây. 

 

Thông báo của gia đình viết: ‘Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo rằng chồng tôi và cha chúng tôi, Franz Beckenbauer, đã ra đi thanh thản trong giấc ngủ ngày hôm qua bên cạnh gia đình ông”.

Hoàng đế" Franz Beckenbauer qua đời | Báo Dân trí

Với biệt danh “Der Kaiser”, nghĩa là “Hoàng đế”. Beckenbauer đã có một sự nghiệp huyền thoại khi còn là cầu thủ cho Bayern Munich, Hamburg và New York Cosmos. Thành công đáng chú ý nhất ở cấp độ cá nhân của ông được gắn liền với Bayern Munich. Với 582 lần ra sân cho Hùm xám xứ Bavaria và giành được 13 danh hiệu lớn cùng đội bóng này. 

 

Ở cấp độ quốc tế, Beckenbauer đã có 103 lần khoác áo Tây Đức và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia này trong kỳ World Cup 1974, năm mà họ vô địch. 

 

Sau khi nghỉ thi đấu, Beckenbauer trở thành huấn luyện viên của Tây Đức vào năm 1984. Ông đã vô địch World Cup với tư cách huấn luyện viên vào năm 1990 và là một trong những người hiếm hoi vô địch World Cup trên cả 2 cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. 

 

Beckenbauer cũng có thời gian ngắn làm hlv cho Marseille và Bayern trước khi rời khỏi vị trí này hoàn toàn vào năm 1996. Sau đó, ông trở thành phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức và là người có vai trò chinh trong nỗ lực thành công đăng cai World Cup 2006. 

 

Quảng cáo #183