Quảng cáo #181

Hà Nội FC không "buông bỏ" AFC Champions League

Trong buổi họp báo trước trận gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc), HLV Lê Đức Tuấn nhấn mạnh sẽ không "bỏ rơi" bất kỳ giải đấu nào.

Cụ thể, chiến lược gia 41 tuổi cho biết, dù mới giành được 3 điểm ở AFC Cup và đnag trong giai đoạn khó khăn khi các cầu thủ phải thi đấu liên tục, Hà Nội FC vẫn sẽ thi đấu hết sức và không từ bỏ một giải đấu nào. "Như các bạn biết, tính chất mỗi giải đấu, mỗi năm đều khác nhau. Mùa giải năm nay, chúng tôi mới giành được 3 điểm. Ở 2 trận đấu còn lại, mục tiêu mà chúng tôi đặt ra không có gì khác, đó là mong muốn vượt qua được thành tích mà những đội bóng Việt Nam trước đây đã giành được tại AFC Champions League (Viettel, HAGL đều giành được 6 điểm).

406263831-740013028167777-5728480210746177627-n-1701165861.jpg
HLV Lê Đức Tuấn cho biết Hà Nội FC sẽ không "từ bỏ" giải đấu vì hết hi vọng đi tiếp.

Trong thời gian tới, CLB Hà Nội phải đối mặt với lịch thi đấu rất dày đặc  khi đá 4 trận trong vòng 15 ngày). Ban huấn luyện chúng tôi đã ngồi trao đổi để sắp xếp các giáo án tập luyện cũng như sắp xếp con người để làm sao phù hợp với từng trận đấu. Có thể có ý nghĩ cho rằng chúng tôi sẽ buông bỏ AFC Champions League sau khi vừa có 3 điểm trước Wuhan Threes Town. Nhưng không phải như vậy. AFC Champions League là một đấu trường lớn, chúng tôi sang đây đại diện cho bóng đá Việt Nam. Ngoài vấn đề về văn hóa, chúng tôi muốn thể hiện được tốt nhất khả năng, trình độ của mình." - Ông Lê Đức Tuấn cho hay.

HLV đội bóng thủ đô cũng chia sẻ, Hà Nội FC là đội bóng có nguồn nhân sự tốt. Các cầu thủ trẻ cũng nằm trong các đội tuyển trẻ quốc gia. Bản thân ông và BLH đã có những tính toán kỹ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất trong trận đấu tới. "Mục tiêu của ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội FC tất nhiên là chiến thắng và 3 điểm. Nhưng tùy theo diễn biến trên sân, chúng tôi sẽ có những thay đổi, điều chỉnh. Chúng tôi cố gắng ít nhất sẽ có điểm ở trận đấu ngày mai với Pohang".

Đồng quan điểm, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh cho biết anh và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu tới: "Tôi mới gia nhập CLB Hà Nội được 2 tháng. Ngay từ khi đặt chân tới CLB Hà Nội, trong những buổi đầu tập luyện, tôi đã cảm nhận được khát khao của toàn đội. Chúng tôi đã có 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua, đó sẽ là động lực rất lớn để CLB Hà Nội hướng tới trận đấu tiếp theo với Pohang. Hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng và đang rất mong chờ để ra sân trận đấu ngày mai".

406032479-740013001501113-1485657624094288642-n-1701165861.jpg
Phạm Xuân Mạnh và đồng đội đã sẵn sàng trước cuộc đối đầu đại diện Hàn Quốc

Anh cũng cho biết thêm, bản thân rất vinh dự khi được thi đấu ở một giải đấu lớn như AFC Champions League: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một đấu trường lớn như AFC Champions League. Cảm nhận đầu tiên của tôi đó là một sự may mắn. Đối với mọi cầu thủ ở Việt Nam, cũng như cá nhân tôi, được thi đấu với những đối thủ như Urawa Reds Diamond, Pohang hay Wuhan, thì nhịp độ và cường độ rất cao so với V-League. Trong quá trình tập luyện, ban huấn luyện đã nâng cường độ lên để làm sao các cầu thủ có thể thích nghi với đấu trước khốc liệt như thế này. Tôi đã được thi đấu ở U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam gặp các đối thủ lớn nên tôi hy vọng những kinh nghiệm ấy sẽ giúp hỗ trợ được cho các đồng đội và giúp CLB Hà Nội có được kết quả tốt nhất."

Cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Pohang Steelers sẽ diễn ra lúc 17h ngày mai (29/11).

 

Quảng cáo #183