Quảng cáo #181

HLV đội tuyển Nhật Bản muốn thắng đậm Việt Nam

HLV Hajime Moriyasu muốn Nhật Bản thắng đậm tuyển Việt Nam ở trận ra quân, tạo đà cho mục tiêu xa hơn tại Asian Cup 2023.

Vào 18h30 ngày 14/1 tới theo giờ Hà Nội, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nhật Bản ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023, trên sân Al Thumama ở Doha, Qatar. Dù trong bóng đá không thể nói trước điều gì, nhưng tương quan lực lượng và phong độ cho thấy đây là cặp đấu vô cùng chênh lệch.

Trước khi bước vào giải đấu lớn nhất châu Á, Nhật Bản vùi dập Jordan tới 6-1, trong khi Việt Nam thua Kyrgyzstan 1-2.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của "Samurai xanh" với cách biệt 5 bàn, sau khi đã hạ Myanmar, Syria và Thái Lan (cùng 5-0). Thầy trò HLV Hajime Moriyasu cũng duy trì mạch 10 trận thắng liên tiếp, ghi 45 bàn.

Trong 10 trận này, Nhật Bản hạ cả những đối thủ sừng sỏ như Đức (4-1), Thổ Nhĩ Kỳ (4-2) hay Canada (4-1).

b64o0123-1704948757.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/1 theo giờ Việt Nam.

Với hiệu suất 4,5 bàn mỗi trận, Nhật Bản rõ ràng đang ở giai đoạn cực thịnh của hàng tấn công. Những Kaoru Mitoma, Takefusa Kubo, Takumi Minamino, Takuma Asano hay Daizen Maeda thi đấu như khiêu vũ trên sân với sự hiệu quả tối đa.

Sau trận giao hữu kín hạ Jordan 6/1 tại Qatar, ông Moriyasu HLV đội tuyển Nhật Bản cho biết: "Nhật Bản đang không đạt phong độ cao nhất. Nhưng chúng tôi luôn quyết tâm để tiến bộ qua từng trận. Tôi nghĩ đội cần thắng thuyết phục trận đầu tiên, gặp Việt Nam vào ngày 14/1, ghi nhiều bàn rồi mới nghĩ đến chuyện dẫn đầu bảng hay vô địch. Chúng tôi tin rằng đây là giải đấu quan trọng trong hành trình hướng tới mục tiêu vô địch World Cup".

Trong trận giao hữu với Jordan hôm qua, Nhật Bản ghi ba bàn mỗi hiệp Họ thủng lưới một bàn ở phút 88. Những cầu thủ ghi bàn cho Nhật Bản là Akira Itakura, Keito Nakamura, Takumi Minamino, Takuma Asano, Daizen Maeda và một bàn phản lưới của Jordan.

b64o1936-1704948758.jpg
HLV Hajime Moriyasu muốn Nhật Bản thắng đậm tuyển Việt Nam ở trận ra quân, tạo đà cho mục tiêu xa hơn tại Asian Cup 2023.

"Chúng tôi đã thực hiện đúng kế hoạch trong tấn công lẫn phòng ngự", ông Moriyasu nhận xét. "Nhật Bản ra sân với đội hình hoàn toàn khác nhau trong hai hiệp. Mỗi nhóm cầu thủ đá 45 phút. Các cầu thủ quyết tâm chiến thắng. Họ chơi để đảm bảo mọi cá nhân và tập thể hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Thật tốt khi họ chơi chủ động".

Dù vậy, HLV 55 tuổi chưa hài lòng cách Nhật Bản chống phản công. Theo ông, các cầu thủ không ngại tranh chấp, nhưng các pha phản công của Jordan nhiều lần đặt họ vào tình thế phòng ngự nguy hiểm và đây là điều họ cần sớm cải thiện.

Moriyasu cho rằng nhiều đội bóng tại Asian Cup sẽ chơi phòng ngự và có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một pha phản công. "Nếu Nhật Bản tấn công hời hợt, để đối thủ có cơ hội phản công, chúng tôi sẽ không thể lấy lại cân bằng đội hình và chịu rủi ro lớn. Nhật Bản cần biết cách đẩy đội hình lên phia trước để ngăn nguy cơ đó", ông Moriyasu chốt lại.

 

Quảng cáo #183