HLV ĐT Iraq bị chỉ trích vì ưu ái cầu thủ có mác "châu Âu" để đấu Việt Nam

Giang Nguyễn
HLV Jesus Casas của ĐTQG Iraq bị chỉ trích vì lựa chọn cầu thủ dựa vào tên tuổi cũng như cái mác “cầu thủ thi đấu tại châu Âu” thay vì phong độ thực sự.

Chia sẻ với truyền thông, Cựu tuyển thủ Iraq Arkan Najib đã thẳng thừng chỉ trích HLV Jesus Casas vì chọn nhiều cầu thủ không có phong độ cao cho đội tuyển có biệt danh "Những chú sư tử Lưỡng Hà".

Arkan Najib nói với tờ Winwin: "Cầu thủ Al-Zawraa của Al-Ain, đội bóng vừa vô địch Champions League châu Á, không được gọi lên đội tuyển quốc gia Iraq trong suốt 4 năm qua, mặc dù anh ấy đã thể hiện rất xuất sắc. Đó quả thực là một điều đáng ngạc nhiên. Thật may là cuối cùng ông Casas cũng nhận ra tài năng đó và trao cho anh ấy cơ hội ở đợt tập trung này.

Thành thật mà nói, điều kỳ lạ nhất ở thời điểm hiện tại là sự vắng mặt của Hassan Karim ở đội tuyển quốc gia. Điều tương tự cũng xảy ra với cầu thủ Muhammad Qasim của CLB Najaf, cũng như Danilo Al-Saed của CLB Sandejord tại Na Uy. Tôi không hiểu tại sao họ vắng mặt”.

jesus-casas-iraq-112123-1716951966.jpg

Ông nói thêm: "Họ tỏa sáng và chơi tốt trong thời gian qua nhưng Casas lại quá cứng đầu. Ông ta chỉ gọi những cầu thủ quen thuộc, đã được trao cơ hội nhưng chẳng có đóng góp gì cho ĐTQG. Tôi nghĩ huấn luyện viên cần xem lại những lựa chọn của mình và nhìn nhận cầu thủ một cách công bằng, không có phân biệt đối xử.

Arkan Najib đưa ra lời kêu gọi gay gắt: “Tôi muốn gửi thông điệp tới ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Iraq, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iraq, ông Adnan Darjal. Vòng loại thứ 3 sắp diễn ra và chúng ta sẽ phải đụng độ những đội bóng vĩ đại nhất châu Á. Chỉ còn 3 tháng nữa để chúng ta hoàn thành mục tiêu, thật không hợp lý chút nào khi các ông triệu tập cầu thủ dựa trên tên tuổi của họ mà không màng đến trình độ, thể chất cũng như số trận đấu mà họ đóng góp cho CLB của mình.

fv2-wzxxwaaurea-1716951972.jpg

Tôi mong muốn lãnh đạo LĐBĐ Iraq sẽ làm việc với HLV Casas để giải quyết những mâu thuẫn còn tồn đọng vì lợi ích chung của ĐT Iraq. Chúng ta cần hành động ngay lúc này hoặc sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa”.

Trong đội hình của Iraq có nhiều “lính đánh thuê” tại châu Âu như Osama Rashid (Vizela/Bồ Đào Nha), Hussein Ali (Heerenveen/Hà Lan), Amir Al-Ammari (Halmstad/Thụy Điển), Zidane Iqbal (Utrecht/Hà Lan)…

Tuy nhiên, những cầu thủ này thi đấu không mấy nổi bật. Cầu thủ được mệnh danh là thần đồng, ăn tập tại Man Utd là Zidane Iqbal chỉ được ra sân 18 lần cho CLB Utrecht, anh không có bàn thắng hay kiến tạo nào. Hussein Ali còn tệ hơn với 15 trận đấu cho Heerenveen và cũng chẳng để lại dấu ấn đặc biệt.

Chính vì phong độ tệ hại của nhóm cầu thủ mang mác thi đấu tại châu Âu mà HV Jesus Casas lại chịu áp lực rất lớn.