HLV Đức Thắng bất ngờ khen ông Philippe Troussier

HLV Đức Thắng của Thể Công Viettel cho rằng đội tuyển Việt Nam muốn vươn tới top đầu châu lục thì cần chiêu mộ những HLV như ông Philippe Troussier.

Tối 9/5, Thể Công Viettel vượt qua Hà Nội FC với tỉ số 2-0 ở trận derby Thủ đô, thuộc vòng 17 Night Wolf V-League 2023/24. Hai bàn thắng được ghi bởi Hoàng Đức và Tiến Anh. Sau trận đấu, HLV Đức Thắng của Thể Công Viettel đã có những nhận xét về hai học trò và về ông Philippe Troussier, cựu HLV của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV Đức Thắng cho biết: "Tôi không có thói quen nhận xét về các vị HLV, đặc biệt là với HLV Troussier. Thậm chí tôi lại giành một sự trân trọng đối với ông ấy. Bởi vì ông ấy dàm làm những điều mà người khác không dám làm. Đó là cách ông muốn phát triển bóng đá Việt Nam.

ad390168c972682c3163-1715302107.jpg

HLV Đức Thắng cho rằng bóng đá Việt Nam muốn vươn tầm top đầu châu lục phải cần những HLV như ông Troussier.

Cũng trong buổi họp báo, thuyền trưởng của đội bóng Thể Công Viettel giành lời khen cho tiền vệ Trương Tiến Anh.

Ông nói: "Những trận gần đây, Trương Tiến Anh đang có phong độ rất tốt sau khi chúng tôi giải phóng tư tưởng cho bạn ấy. Trước đây thì bạn ấy không thích đá ở vị trí wing-back (hậu vệ cánh) mà thích đá ở vị trí tiền vệ công.

Nhưng mà tôi cũng thuyết phục bạn ấy bởi vì Tiến Anh có đầy đủ phẩm chất để chơi ở vị trí wing-back. Và khi mà Tiến Anh đã ngày càng hoàn thiện mình hơn thì đó chính là sự trưởng thành của Tiến Anh. Bây giờ Tiến Anh đã có màn thể hiện khác so với trước đây. Và đó có thể nói là một bước tiến của bạn ấy".

1a5a2f4fc26a63343a7b-1715302158.jpg

thuyền trưởng của đội bóng Thể Công Viettel giành lời khen cho tiền vệ Trương Tiến Anh.

Bên cạnh đó ông Đức Thắng cũng thừa nhận việc đá với những đội bóng chơi cởi mở như Hà Nội FC là dễ chịu hơn khi đá với các đối thủ đá phòng ngự đổ bê tông như HAGL.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 cho biết: "Các đội bóng chơi phòng ngự gây nhiều khó khăn cho chúng tôi, đó là điều tất nhiên. Nhưng sau mỗi trận đấu, chúng tôi luôn rút kinh nghiệm để có thể hoàn thiện hơn".