HLV Giustozzi: “ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup”

Trí Dũng
Phát biểu sau trận đấu với Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Ông cũng nhấn mạnh, giải đấu chưa kết thúc và ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

HLV Giustozzi Diego Raul nói: “Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Toàn đội đã phòng ngự tốt trong các tình huống 4 đánh 4. ĐT futsal Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tạo nhiều lợi thế hơn trong hiệp 1. Nếu như các cầu thủ làm tốt hơn ở cơ hội được tạo ra thì có thể tạo nên sự khác biệt tỷ số. Ở hiệp 2, Uzbekistan sử dụng lối chơi 5 người để tấn công nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được tình tình hình”.

“Tôi muốn đội hiểu rằng chúng ta đã làm tốt trước Uzbekistan. Cần biết rằng đây là đội bóng thường xuyên góp mặt ở World Cup futsal, thường xuyên có mặt trong các trận đấu tranh chấp thứ hạng của châu lục. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhiệu vụ hôm nay. Nếu đội tuyển tiếp tục chơi như thế này thì sẽ đánh bại được Kyrgyzstan trong trận play-off tới”, vị chiếc lược gia người Argentina nhấn mạnh.

Không thể giành vé trực tiếp dự VCK FIFA futsal World Cup 2024 sau khi thất bại trước Uzbekistan, nhưng cơ hội để ĐT futsal Việt Nam lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở sân chơi này vẫn còn. “Chúng tôi thua Uzbekistan nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc. ĐT futsal Việt Nam còn 2 trận đấu nữa nên cơ hội tranh vé dự World Cup futsal 2024 vẫn còn. Điều quan trọng bây giờ là phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần. Đối thủ Kyrgyzstan đá lúc 16h00 trong lúc chúng tôi đá lúc 21h00 nên họ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn chúng tôi”, HLV Diego Giustozzi phát biểu.