HLV Hoàng Anh Tuấn: ''Chúng ta không bao giờ được phép từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào”

Trong lời động viên các học trò trước trận ra quân tại vòng chung kết U23 Châu Á, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò không bao giờ được phép từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trước trận ra quân VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Kuwait, HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL tín nhiệm trao băng thủ quân U23 Việt Nam cho thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ban cán sự U23 Việt Nam còn có Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng.

Với lựa chọn này, thành phần ban cán sự U23 Việt Nam quy tụ đại diện trải đều theo trục dọc đội hình, từ vị trí "gác đền" đến tiền đạo.

Trong lời động viên các học trò không được điền tên vào danh sách cuối cùng gồm 23 cầu thủ, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn nói: “Theo quy định của Điều lệ, danh sách đăng ký chỉ có giới hạn 23 cầu thủ. Tất cả các bạn đều rất xứng đáng và điều đó đã gây khó khăn cho BHL khi buộc phải đưa ra quyết định cầu thủ nào được đi tiếp, cầu thủ nào ở lại.

ht5d0168-1713138585.jpeg
HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò không bao giờ được phép từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Mấy hôm nay BHL đã bàn bạc cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra sự lựa chọn. Hồi còn thi đấu thầy cũng đã trải qua hoàn cảnh như này. Lên đội tuyển phấn đấu, cố gắng, chờ đợi đến ngày chốt danh sách gọi đến tên mình. Thầy cũng ở trong trường hợp như các bạn nên thầy hiểu. Dĩ nhiên là mình không vui rồi, nhưng phải cố gắng vượt qua. Các bạn về CLB hãy cố gắng tập luyện, nỗ lực hơn nữa để có thể sẵn sàng trở lại đội tuyển vào một ngày không xa”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng yêu cầu các học trò, những cầu thủ có tên trong danh sách chính thức hãy mang trong mình ước mơ và khát vọng cho cả những người ở lại. “Người hâm mộ, giới chuyên môn đang rất quan tâm đội tuyển sẽ làm được gì, sẽ đá ra sao. Bởi vậy, tất cả chúng ta phải cùng nhau cố gắng. Bản thân thầy hoàn toàn tin tưởng vào các bạn. Tất cả đang diễn ra, tất cả những gì mà chúng ta chuẩn bị đều nhằm đến kết quả tốt đẹp nhất. Chúng ta đá cố gắng rồi thì hãy cố gắng hơn nữa, đặc biệt là không bao giờ được phép từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, sáng nay (16/4), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tham quan sân thi đấu Al Jaloub – nơi sẽ diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Do AFC không cho phép các đội được tập làm quen tại các sân thi đấu nhằm bảo vệ mặt cỏ, nên hoạt động này chủ yếu nhằm giúp các cầu thủ có cảm quan tốt hơn về địa điểm thi đấu.

Riêng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước giai đoạn vòng bảng vào lúc 11h30 giờ địa phương (15h30 giờ VN).

Buổi chiều, đội tiếp tục có buổi tập trên sân AL Erssal để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho lượt đấu khai màn của bảng D.