HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam chơi bóng với tốc độ cao hơn

Trí Dũng
Ở buổi tập chiều 12/4, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng BHL ĐT U23 Việt Nam đã giảm dần khối lượng bài tập thể lực, thay vào đó là những bài tập chiến thuật.

Trước buổi tập chiều 12/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi họp với toàn đội. Ông chỉ ra những vấn đề cần khắc phục sau thất bại trong trận giao hữu với U23 Jordan.

Thuyền trưởng người Khánh Hoà yêu cầu các học trò của mình cần chủ động hơn nữa trong việc triển khai lối chơi và chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Ông muốn các cầu thủ chơi với tốc độ cao hơn và trực diện hơn. Đồng thời phải mạnh dạn dứt điểm cầu môn khi có cơ hội.

Nói cách khác, lối đá của U23 Việt Nam sẽ mang thiên hướng phòng ngự phản công. Đây cũng là lối đá quen thuộc của các đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông chú trọng khâu phòng ngự, ưu tiên các tiền vệ giàu chất thép, đá an toàn, trước khi tìm cơ hội từ những sai lầm của đối thủ. Khi một đội Đông Nam Á ra châu lục, cách tiếp cận trận đấu ở thế cửa dưới không có gì tệ.

Trước đó, ở buổi tập sáng 12/4, U23 Việt Nam đã có một buổi rèn quân dưới trời nắng gắt. Các cầu thủ được BHL cho tập các bài với dây cao su, nhằm tăng sức mạnh, sức nhanh và sức bền.

Ngày 13/4, U23 Việt Nam nghỉ tập buổi sáng và di chuyển sang khách sạn do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bố trí cho các đội tham dự VCK U23 châu Á 2024. Toàn đội sẽ trở lại sân tập vào chiều cùng ngày.