HLV Hoàng Anh Tuấn: "Chúng tôi không có kế hoạch đặc biệt, Iraq vào bán kết thì tôi cũng vui"

Admin
Trong buổi họp báo trước trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về công tác chuẩn bị của đội bóng, đặc biệt là về mặt tinh thần.

U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2024 với vị trí nhì bảng D. Trong khi đó, dù phải chờ tới lượt đấu cuối cùng để chính thức đi tiếp nhưng U23 Iraq đã kịp vượt qua Ả Rập Xê Út để có được ngôi nhất bảng C.

Khi được hỏi về việc U23 Việt Nam thường bị đánh giá thấp hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời: "Quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Năm 2018, U23 Việt Nam vào chung kết không có nghĩa năm nay vào chung kết. Quá khứ đối đầu giữa 2 đội, kể cả đội tuyển quốc gia, chúng tôi có nhiều thất bại không có nghĩa lịch sử đó sẽ nối tiếp. Trong bóng đá, sự chênh lệch về lực lượng, chuyên môn chưa hẳn quyết định thắng lợi một trận đấu. Tôi hy vọng trận đấu ngày mai, lịch sử sẽ thay đổi".

403a2410-1713837304.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn

U23 Việt Nam đã có khởi đầu không tệ tại giải đấu với hai chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và đồng đội lại thua Uzbekistan một cách dễ dàng. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây không phải vấn đề của đội bóng: "U23 Việt Nam có 2 trận chơi rất tốt, thắng U23 Kuwait và U23 Malaysia. Để chuẩn bị cho trận tứ kết, mọi thứ sẵn sàng. Chúng tôi hết sức tập trung cho trận ngày mai. Bóng đá Việt Nam và Iraq có quan hệ rất tốt đẹp, thật tiếc chỉ có một trong 2 đội vào vòng tiếp theo. Nếu Iraq giành quyền đi tiếp, chúng tôi cũng rất vui. Nếu đội U23 Việt Nam vào bán kết thì cũng rất tuyệt vời.

Trước giải, tôi nói với các cầu thủ rằng tất cả các đội đều mạnh. Chúng ta có thể thắng, hòa hoặc thua. Trận thua Uzbekistan không ảnh hưởng đến tinh thần của đội ngày mai. Dù thua hay thắng, mình phải đá trận tứ kết, chuẩn bị, nhìn về phía trước tập trung trí lực, tinh thần vào trận đấu ngày mai"

"Chúng ta nên nhớ rằng so sánh bóng đá Đông Nam Á và khu vực Trung Đông, hoàn toàn có sự khác biệt. Ở vòng bảng, đi tiếp vào tứ kết gặp U23 Ả Rập Xê Út hay U23 Iraq cũng giống nhau thôi. Chúng tôi không có kế hoạch đặc biệt nào cả, chỉ có sự tập trung cao độ, chỉ nghĩ đến trận đấu ngày mai".