HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi không thể bổ sung một số cầu thủ do đã hết hạn đăng ký VCK U23 Châu Á'

Bảo Khang
Ngay sau khi có thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2024, thuyền trưởng gốc Khánh Hòa đã có những chia sẻ đáng chú ý với truyền thông về kế hoạch sắp tới.

Trong ngày 28/3, VFF đã chính thức thông báo việc bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Dù vị thuyền trưởng 56 tuổi từng không ít lần dẫn dắt các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên lần này mọi chuyện diễn ra rất khác. Đặc biệt là việc tân HLV trưởng đội U23 QG không có quyền lựa chọn nhân sự.

"Danh sách U23 Việt Nam sắp tới không hẳn do tôi lựa chọn hết. Vì đây là danh sách HLV Philippe Troussier đã chọn và đăng ký danh sách sơ bộ lên AFC. Tôi chỉ có thể chọn ra những cầu thủ mà tôi cảm thấy tốt nhất từ bản danh sách này, muốn chọn thêm cũng không được. Các cầu thủ tôi thích như tiền vệ Đức Việt, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, trung vệ Mạnh Hưng,.. đều không có trong danh sách sơ bộ.

Những cầu thủ có tên trong dach sách sơ bộ thực ra cũng cần kiểm tra lại phong độ. Cuối tuần này, ban huấn luyện chúng tôi sẽ chia nhau đi xem cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ thi đấu thế nào ở vòng 14 V-League 2023 - 2024 trước khi lựa chọn." HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Tuổi Trẻ ngày 28/3.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự từng giúp U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Tính từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn nhận chức cho đến khi ĐT U23 Việt Nam dự VCK U23 Châu Á 2024 không còn xa, chính vì vậy vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa cũng muốn ngay lập tức vào việc.

"Ngay sau khi được VFF bổ nhiệm, tôi phải lập tức lên kế hoạch, rà soát lại danh sách. Ban huấn luyện cũng lập tức họp bàn bạc để chuẩn bị. Bởi đội tập trung ngày 5-4 thì sáng 8-4 đã lên đường sang Qatar tập huấn trước khi dự VCK.

Đội tuyển Việt Nam thì dễ, khi các cầu thủ thi đấu thường xuyên ở CLB nên giữ được nhịp thi đấu và phong độ. Còn đội U23, nhiều cầu thủ có được thi đấu thường xuyên đâu, có được đá chính đâu." Ông Tuấn nói.

Không ít thành viên của ĐT U23 Việt Nam vừa góp mặt trong thành phần đội tuyển Quốc gia vừa qua. Và sau 2 trận thua Indonesia, tinh thần của họ bị sụt giảm đáng kể.

Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt, quyết tâm, đoàn kết và có được tinh thần cao nhất. Phải làm sao giải tỏa áp lực, giải tỏa thất bại của đội tuyển Việt Nam đi thì các cầu thủ trẻ sẽ thể hiện tốt.

"Đó là cốt lõi của vấn đề lúc này. Bởi một số bạn đá ở đội tuyển Việt Nam vừa qua sẽ khó tránh cảm giác buồn. Nhưng tôi nghĩ là tinh thần của toàn đội sẽ không đến nỗi nào đâu trong đợt tập trung sắp tới. Bởi Việt Nam mình từ xưa đến giờ, tất cả các đội tuyển quốc gia, kể cả nữ, đã đồng lòng rồi thì khi đá hiệu quả rất là lớn." HLV Hoàng Anh Tuấn quả quyết.