HLV Indonesia chỉ trích trọng tài sau trận thua Iraq

HLV Shin Tae Yong chỉ trích công tác trọng tài ở trận thua Iraq 1-3, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ mục tiêu đi tiếp ở bảng D, Asian Cup 2023.

Dù chơi rất cố gắng nhưng tuyển Indonesia không thể tránh được một trận thua trước Iraq ngày ra quân Asian Cup 2023. Với thất bại 1-3, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có trận quyết đấu với tuyển Việt Nam ngày 19/1 tới để hy vọng vào tấm vé vớt đi tiếp.

Đánh giá về trận đấu, HLV Shin Tae Yong cho rằng sai lầm của trọng tài đã khiến mọi công sức của Indonesia đổ xuống sông, xuống biển. Chiến lược gia người Hàn Quốc phản ứng mạnh với quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ 2 của Indonesia, khi cho rằng một cầu thủ của Iraq đã ở thế việt vị.

Iraq kiểm soát tốt hơn và vượt trội. Nhưng tôi cũng phải nói bàn thắng thứ 2 đã thay đổi kết quả trận đấu. Ở Asian Cup lần này, rất nhiều công nghệ mới, hiện đại được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài.

whatsapp-image-2024-01-16-at-044448-1705368303.jpeg
HLV Shin Tae Yong chỉ trích công tác trọng tài

Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai không bị coi là việt vị. Tuyển Indonesia nhận một bàn thua vô lý, điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Đó là lỗi việt vị 100%. Và nếu đây thực sự là một quyết định sai lầm của trọng tài, chúng tôi rất tiếc", HLV Shin Tae Yong bức xúc.

"Iraq đã chơi tốt hơn chúng tôi, đó là sự thật. Nhưng tôi lấy làm tiếc và xấu hổ về quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ hai. Nếu trọng tài làm tốt, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Dù Iraq là đội mạnh hơn, tôi nghĩ Indonesia đã thi đấu hay và nếu ghi thêm được bàn, có khi chúng tôi đã có kết quả hòa. Thua 1-3 là một kết quả khó khăn và ảnh hưởng đến hành trình đi tiếp của tuyển Indonesia", HLV Shin nói thêm.

Thua Iraq trong trận ra quân, Indonesia vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ đầy chông gai. Phía trước đội bóng xứ Vạn đảo là hai trận đấu với tuyển Việt Nam và Nhật Bản, trong đó cuộc đối đầu với Việt Nam ngày 19/1 mang tính then chốt.

whatsapp-image-2024-01-15-at-223513-2-1705368303.jpeg
Indonesia thua Iraq 1-3 ở trận ra quân

Tuyển Việt Nam và Nhật Bản đều là những đội bóng mạnh. Nhưng tôi có rất nhiều kinh nghiệm làm HLV, nhất là khi còn dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018. Không ai lúc đó có thể ngờ rằng chúng tôi lại đánh bại tuyển Đức hùng mạnh. Vậy nên, Indonesia sẽ không từ bỏ mà luôn bước lên phía trước.

Dù cầu thủ Indonesia còn trẻ nhưng hiệu suất ghi bàn đang tốt lên. Chúng tôi thua về mặt tỷ số trước Iraq nhưng về mặt kiểm soát bóng Indonesia vượt trội. Những điều này sẽ được duy trì ở trận đấu sắp tới", thuyền trưởng tuyển Indonesia chốt lại.

Bên kia chiến tuyến, HLV Jesus Casas của Iraq cho rằng trọng tài đã có quyết định chính xác và tất cả phải có sự tôn trọng. Đánh giá về cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng D, nhà cầm quân này cho biết: "Chúng tôi sẽ phân tích lại trận đấu và nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Nhật Bản. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ được xem lại.

Tất cả các trận đấu đều khó khăn và trận đấu với Nhật Bản là khó khăn nhất. Chúng tôi phải hồi phục, nghỉ ngơi và quyết định xem sẽ đối đầu với Nhật Bản, Việt Nam như thế nào. Mỗi trận sẽ có một chiến thuật khác nhau và hãy chờ Iraq thể hiện trên sân ở hai cuộc đối đầu sắp tới".