Quảng cáo #181

Nhật Bản đón sự trở lại của cầu thủ đắt giá nhất Asian Cup 2023

Trước cuộc so tài với ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản nhật tin vui khi Takefusa Kubo hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Trước đó, Takefusa Kubo đã tập luyện cùng đồng đội ở buổi tập cuối, song vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tiền vệ này cho biết: "Tôi không biết liệu mình có thể đá trận mở màn hay không. Tôi cảm thấy có lẽ hơi quá sức nếu làm điều đó. Dù sao thì tôi cũng cần bàn bạc với đội ngũ y tế và HLV".

gettyimages-1842941912-2-1705216331.webp
Ngôi sao đắt giá nhất Asian Cup 2023 sẵn sàng ra sân ngay trận đầu gặp ĐT Việt Nam.

 

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy, Kubo đã hoàn toàn bình phục và nhiều khả năng HLV Hajime Moriyasu sẽ để anh ra sân ngay trận đầu tiên gặp ĐT Việt Nam, trong bối cảnh Kaoru Mitoma gần như chắc chắn vắng mặt tại lượt trận đầu tiên vì không kịp bình phục chấn thương.

Trước đó, ngôi sao của tuyển Nhật Bản phải tập riêng cùng bác sĩ trị liệu và hướng dẫn viên thể lực vì chấn thương cơ tứ đầu đùi trái ở trận đấu của Real Sociedad với Alaves hôm 3/1.

Takefusa Kubo hiện đang là cầu thủ đắt giá nhất Asian Cup 2023 với giá trị chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro. Cách đây hơn 1 năm, anh cùng đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Tuy nhiên, khi đó cầu thủ này không phải lựa chọn hàng đầu của HLV Hajime Moriyasu. 

Hiện tại, Kubo đang thi đấu trong màu áo của Real Sociedad. Mùa 2022/23, anh ra sân 44 trận, ghi 9 bàn và kiến tạo 7 lần để giúp Real Sociedad đứng thứ 4 La Liga, đồng thời giành suất dự Champions League. Mùa này, tiền vệ 23 tuổi duy trì sự ổn định khi đang có 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

Trong khi đó, khả năng ra sân của Phạm Tuấn Hải ở ĐT Việt Nam vẫn đang được  bỏ ngỏ. Tiền đạo nào dính chấn thương trong quá trình luyện tập ít ngày trước khi ĐT Việt Nam đá trận ra quân cùng Nhật Bản./.

        

Quảng cáo #183