HLV Indonesia gia hạn hợp đồng cùng tuyên bố gây sốc

Admin
Theo tờ báo uy tín Bola của Indonesia, HLV Shin Tae Yong sắp được Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) gia hạn hợp đồng thêm 3 năm (đến năm 2027)

Trong phát biểu mới nhất trên Đài CNN phiên bản Indonesia, chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết ông "rất hài lòng" với những gì HLV Shin Tae Yong đang làm được với bóng đá Indonesia. Ông Thohir khẳng định việc HLV Shin Tae Yong nhận được lời mời từ đội bóng khác khi còn 6 tháng hợp đồng là hết sức bình thường. Cụ thể, chủ tịch PSSI chia sẻ: "Trong hợp đồng đến tháng 6.2024, chúng tôi đã thống nhất với 2 điều kiện và phải hoàn tất, thì hợp đồng mới được gia hạn đến năm 2027. Đó là đội tuyển Indonesia phải vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 và đội U23 phải vào tứ kết giải U23 châu Á (diễn ra từ 15/4)."

Đáng nói là chỉ tiêu PSSI đặt ra cho thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ là có mặt ở tứ kết nhưng chiến lược gia 53 tuổi đã tuyên bố có thể đưa U23 Indonesia vào bán kết Giải U23 châu Á vào tháng 4 tới. Điều này cũng có nghĩa là Indonesia sẽ giành vé tham dự Olympic 2024 tại Paris.

Sự tự tin của ông Shin Tae Yong xuất phát từ dàn cầu thủ trẻ quá xuất sắc của đất nước xứ vạn đảo. Thành tích vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 chính là điểm tựa để HLV này đặt những mục tiêu cao hơn cho bóng đá Indonesia: "Vào tứ kết và thậm chí là bán kết Giải U23 châu Á 2024 là điều có thể với Indonesia. Thành tích đó có thể đến nếu chúng tôi chuẩn bị tốt và triệu tập được những cầu thủ như Marselino, Jenner, Hubner và Baggott" - ông Shin Tae Yong nói.

Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4 tới tại Qatar. 4 đội bóng vào bán kết giải đấu này sẽ giành quyền dự Olympic 2024 tại Paris. Tuyển U23 Indonesia nằm ở bảng A cùng chủ nhà Qatar, Úc và Jordan.

untitled-2-1707127366.jpg
HLV Shin Tae Yong tuyên bố đưa Indonesia vào bán kết giải châu lục

Cách đây không lâu, khi được hỏi về những tin đồn liên quan đến việc sẽ dẫn dắt một đội bóng khác, HLV Shin Tae Yong quả quyết:

“Quả thực, trong thời gian tôi làm việc ở Indonesia, thường xuyên có những lời đề nghị. Nhưng tôi đã ký hợp đồng gia hạn với ĐT Indonesia vào cuối năm 2023 rồi vì thế cũng không có ý nghĩ chuyển sang đội tuyển khác. Ở Asian Cup tôi cũng đã nhận được lời đề nghị nhưng tôi không quan tâm chút nào.

Cũng có tin đồn rằng tôi có thể trả tiền đền bù hợp đồng nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó như vậy. Trong thời gian làm HLV trưởng ĐT Indonesia, tôi sẽ cố gắng hết sức và hiện đang thường xuyên gặp ông Erick Thohir (Chủ tịch LĐBĐ Indonesia) để trao đổi, thảo luận về sự phát triển của bóng đá Indonesia cũng như việc gia hạn hợp đồng đến năm 2027.

Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc làm huấn luyện viên trưởng của một quốc gia khác dù chỉ một phần trăm. Vì vậy, hy vọng sẽ không có sự hiểu lầm" , HLV Shin Tae Yong khẳng định.