Quảng cáo #181

HLV Mauricio Pochettino khó bị sa thải bất chấp phong độ kém cỏi

Chiếc ghế của HLV người Argentina - Mauricio Pochettino bỗng chốc trở nên êm đềm khi Chelsea đang có nguy cơ vi phạm Luật Công bằng tài chính

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Daily Mail đã chia sẻ về tình hình ban huấn luyện hiện tại của Chelsea. The Blues thua 10 trận ở Premier League trong số 23 trận họ đã chơi mùa này và đang đứng vị trí thứ 11 trên BXH. Bất chấp phong độ kém cỏi thời gian qua, CLB có thể không sa thải HLV Mauricio Pochettino vì họ đang trên bờ vực vi phạm các quy tắc FFP (Luật Công bằng tài chính).

Việc sa thải Pochettino, người vẫn còn 18 tháng trong hợp đồng hiện tại, sẽ khiến Chelsea phải trả hơn 10 triệu bảng (11 triệu euro/12,5 triệu bảng). Sau khi chi hơn 1 tỷ bảng cho việc chuyển nhượng cầu thủ kể từ khi Todd Boehly tiếp quản CLB, The Blues hiện rất gần với việc vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận (PSR) của Premier League. Theo báo cáo, đội bóng từng vô địch châu Âu hai lần đã được yêu cầu tăng 100 triệu bảng (128 triệu đô la) thông qua việc bán cầu thủ vào mùa hè, nếu họ muốn tránh bị trừ điểm như Everton.

untitled-1-1707240672.jpg
HLV Pochettino đang hứng chịu vô vàn chỉ trích từ NHM

CLB có trụ sở tại London đã lên kế hoạch bán những cầu thủ như Armando Broja, Conor Gallagher và Trevoh Chalobah vì việc bán những cầu thủ từ lò đào tạo của mình được coi là lợi nhuận thuần túy theo quy định của PSR. Broja cuối cùng được cho Fulham mượn trong khi Gallagher và Chalobah vẫn ở Stamford Bridge.

Đã có những tin đồn cho rằng, Chelsea nhận được lời đề nghị từ Tottenham cho trường hợp của Gallagher và nhiều đội bóng ở tầm trung muốn có chữ kí của Chalobah. Nếu muốn HLV Pochettino rời đi ngay mùa đông này, The Blues cần ngay lập tức đẩy đi 1 trong 2 cầu thủ, hoặc là cả 2 nếu cần thiết.

 

 

Quảng cáo #183