HLV nội không ứng cử dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sau một thời gian xem xét hồ sơ của các ứng viên, LĐBĐ Việt Nam sẽ hoàn tất việc tuyển chọn HLV cho ĐTQG trong tháng 4. Đáng chú ý, không có HLV nội nào tự ứng cử để ngồi vào vị trí này.

Toàn bộ hồ sơ mà LĐBĐ Việt Nam xét duyệt thời gian qua đều là các HLV ngoại. Không có HLV nội nào tự ứng cử hoặc được giới thiệu để dẫn dắt ĐT Việt Nam. “Chúng tôi xem xét nhiều hồ sơ nhưng không có phương án nào của HLV nội. Phải nói thực lòng hiện tại không có nhiều HLV nội nào muốn đảm nhiệm vị trí trên, ngoài vấn đề chuyên môn thì còn do sức ép rất lớn. Để nâng cao trình độ đội tuyển Việt Nam, xây dựng lối chơi có bản sắc thì HLV ngoại cũng là phương án tốt hơn”, một thành viên hội đồng HLV quốc gia chia sẻ trên báo Tiền Phong.

Được biết, trong quá trình xét duyệt hồ sơ, vẫn xuất hiện một số quan điểm ủng hộ VFF trao cơ hội cho các HLV nội, nhưng phần lớn đánh giá HLV ngoại vẫn là phương án tối ưu. Trong đó, những ứng cử viên từ Hàn Quốc và Nhật Bản được đánh giá có tỷ lệ thành công cao hơn cả.

435187424-1175409867213894-4897271088528397589-n-1713575717.jpg

Các HLV nội không quá hào hứng với vị trí HLV ĐTQG.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, VFF sẽ chính thức đàm phán với ứng viên được chọn ngay trong tháng 4 này. Nếu quá trình diễn ra suôn sẻ, HLV mới của ĐT Việt Nam có thể ra mắt ngay trong tháng 5.

Thời gian qua, đã có rất nhiều cái tên xuất hiện trong danh sách tin đồn. Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, những tiêu chí quan trọng của tân HLV trưởng phải là người có uy tín, chuyên môn cao, hiểu văn hóa, con người và bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đây vốn là những tiêu chí chắc chắn phải có. Sau thất bại của HLV Troussier, VFF đang rất thận trọng trong việc lựa chọn người phù hợp bởi bản thân vị chiến lược gia người Pháp cũng đáng ứng các yêu cầu trên nhưng thất bại.

Rút kinh nghiệm với những gì xảy ra dưới triều đại HLV Troussier, VFF ưu tiên tìm kiếm những HLV có tuổi đời trẻ, thành công gặt hái trong thời gian gần đây và đặc biệt là có khả năng truyền lửa, kết nối với cầu thủ, sẵn sàng hợp tác với giới truyền thông.

Song song với đó, VFF cũng tích cực tìm kiếm các bản hợp đồng tài trợ để có chi phí trả lương cho HLV mới. Gần đây, LĐBĐ Việt Nam đã công bố hợp tác với hai nhãn hàng đến từ Nhật Bản. Liệu rằng đây có phải tín hiệu cho việc một HLV từ xứ sở mặt trời mọc sẽ ngồi vào ghế nóng? Câu trả lời sẽ có vào tháng 5 tới đây.