HLV Park Hang Seo cần giảm mạnh lương để dẫn dắt ĐT Ấn Độ

ĐT Ấn Độ đang tìm kiếm HLV trưởng sau khi họ thất bại ở chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026. Nhưng vấn đề tài chính sẽ là rào cản lớn.

ĐT Ấn Độ đang tìm kiếm HLV trưởng sau khi họ thất bại ở chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026. Rơi vào bảng đấu không quá nặng. Vì trừ Qatar, họ chỉ phải cạnh tranh với Kuwait và Afghanistan. Nhưng vì không thắng được Afghanistan mà Ấn Độ tự đẩy mình vào thế khó và phải thắng Qatar ở lượt cuối.

Chung cuộc, đội tuyển này thua 1-2 với 1 bàn thua đầy tai tiếng (cầu thủ Qatar vớt bóng từ ngoài biên vào để đồng đội ghi bàn). ĐT Ấn Độ mất vé vào vòng 3 và HLV Igor Stimac cũng mất ghế. Ông rời đi sau 5 năm không thành công tại nền bóng đá này.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ cũng đã đưa tin về việc HLV Park Hang Seo nộp CV ứng cử dẫn dắt ĐT Ấn Độ và LĐBĐ nước này cũng rất hào hứng với viễn cảnh được làm việc với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

hlv-park-hang-seo-1700291446.jpg
HLV Park Hang Seo có thể tái xuất trong năm 2024.

Tuy nhiên, một rào cản lớn đang đặt ra cho ông Park trong quá trình thương lượng là vấn đề tài chính. LĐBĐ Ấn Độ từng chi trả 30.000 USD/ tháng cho HLV Stimac nhưng vẫn đang nợ lương sau khi chấm dứt hợp đồng. TRong khi đó, HLV Park Hang Seo từng nhận tới 50.000 USD/tháng tại Việt Nam. Nếu muốn chuyển đến Ấn Độ làm việc, ông Park nhiều khả năng phải chấp nhận giảm sâu mức lương của mình. Ấn Độ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhưng ngân sách đầu tư cho bóng đá tương đối hạn chế.

Nhìn chung, cả HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Ấn Độ đều có hứng thú với việc hợp tác, chỉ cần đôi bên có được tiếng nói chung về vấn đề tài chính, khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc tái xuất là rất lớn.

Hiện nay, HLV Park Hang-seo đang đảm nhận vai trò là cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC, với mức lương hơn 10.000 USD/tháng, và quản lý một học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Hà Nội.