Quảng cáo #181

HLV Philippe Troussier: "Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi"

Trả lời báo chí Nhật Bản, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam không có một tiền đạo đẳng cấp và đây chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở Asian Cup 2023 vừa qua.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam thua cả 3 trận trước Nhật Bản, Indonesia và Iraq, trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi giải đấu. Dù có những điểm sáng về lối chơi và gương mặt trẻ, nhưng nhìn chung đây là một giải đấu thất bại của thầy trò HLV Philippe Troussier.

f9a077da05d6a888f1c7-1708228646.jpg

 

Trả lời trang Friday Digital của Nhật Bản, HLV Troussier khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam không có một chân sút cừ khôi. Đó là nguyên nhân khiến ông phải rèn giũa cho học trò những mảng miếng "tủ", trong đó có tình huống cố định. 3 trong số 4 bàn thắng đội tuyển Việt Nam ghi được ở Asian Cup 2023 đến từ những pha đá phạt góc hoặc phạt gián tiếp.

"Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định. Đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ.

Bàn thắng đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản là tình huống tấn công nhắm vào cột gần. Đó là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ của toàn đội.

Còn ở bàn thắng thứ hai chúng tôi ghi được đến từ sai lầm của Nhật Bản. Các hậu vệ của họ đã thiếu tập trung ở tình huống phòng ngự bóng hai. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng ghi bàn từ một quả đá phạt ở trận gặp Iraq. Tính cả giải, chúng tôi ghi được 4 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ các tình huống cố định", HLV Troussier chia sẻ.

Trở lại với trận gặp Nhật Bản, HLV Troussier tự tin chia sẻ: đội tuyển Việt Nam đã phá được lối chơi bóng ngắn đặc trưng của đối thủ mạnh nhờ đấu pháp phòng ngự, chia cắt hợp lý ở tuyến tiền vệ.

"Tại Asian Cup, tôi đã xem tất cả các trận đấu của Nhật Bản và quyết định xây dựng một khối phòng ngự ở hàng tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ các pha tấn công của Nhật Bản. Chúng tôi sẽ gây áp lực từ khu vực giữa, còn đội tuyển Nhật Bản sẽ tấn công từ tuyến dưới. Chúng tôi làm như vậy, để buộc Nhật Bản phải chơi theo cách đội tuyển Việt Nam mong muốn.

097b683b1a37b769ee26-1708228695.jpg
 

Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải phòng ngự trong 70% thời gian trận đấu, nên tôi yêu cầu toàn đội phải giữ kỷ luật và tổ chức đội hình. Chúng tôi đã có thể phá vỡ phong cách tấn công chớp nhoáng đặc trưng bằng những đường chuyền ngắn của Nhật Bản.

Đội tuyển Nhật Bản không đá bóng dài, nên chúng tôi dễ kiểm soát trận đấu. Đội tuyển Việt Nam chú ý đến những cầu thủ nguy hiểm như Keito Nakamura, Junya Ito, Hiroki Ito. Với riêng Ito, cậu ấy có xu hướng di chuyển cắt vào trong, nhưng chúng tôi không có bất kỳ chiến lược đặc biệt nào cho từng cầu thủ Nhật Bản. Về chiến thuật, đội tuyển Việt Nam đã đáp trả được Nhật Bản, nhưng chúng tôi không ngăn chặn được từng cá nhân của họ", HLV Troussier nói.

Quảng cáo #183