HLV Philippe Troussier và nỗi lo hàng thủ tuyển Việt Nam Việt Nam

HLV Troussier chắc chắn đang rất đau đầu với khả năng chống bóng bổng của hàng thủ tuyển Việt Nam trước khi bước vào cuộc đối đầu với Iraq tại Mỹ Đình.

Dù có rất nhiều điều đáng hài lòng sau chiến thắng trước Philippines ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026, nhưng rõ ràng HLV Troussier vẫn còn không ít sự lo lắng, đặc biệt nơi mà mình tin tưởng nhất – hàng thủ.

Điều này không khó hiểu, bởi phần lớn các tình huống nguy hiểm mà Philippines đưa về phía khung thành của Văn Lâm đều xuất phát từ các pha lên biên rồi căng vào trong cũng như bóng bổng.

null

Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải giúp hàng thủ đội tuyển Việt Nam yên tâm hơn.

May mắn đứng về phía tuyển Việt Nam, nếu không có thể kết quả đã khác dù thực tế đội bóng của HLV Troussier chơi sáng nước hơn hẳn so với chủ nhà Philippines.

Câu chuyện chống bóng bổng thực ra không mới, bởi ở các trận đấu trước đó từng nhìn thấy điểm yếu của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tới lúc này vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu cho đội bóng của HLV Troussier.

Thực tế sau màn trình diễn trên đất Philippines, mọi thứ càng trở nên rõ ràng và khiến người hâm mộ tuyển Việt Nam bất an với đội nhà, đơn giản vì Iraq chơi biên tương đối tốt.

Các tình huống tấn công của Iraq là từ biên, sau đó đưa vào cho tiền đạo dứt điểm khá biến hoá và chưa kể khả năng dứt điểm cũng chất lượng rất cao.

Nhìn vào những trận đấu dưới thời của ông Troussier, có thể khẳng định rằng chiến lược gia người Pháp vẫn chưa dùng hết các quân bài tốt nhất mà ông sở hữu.

Ở hàng thủ cũng thế, HLV Troussier vẫn đưa ra các sự thử nghiệm hoặc cố gắng bố trí, cài cắm một số nhân tố mới hòng lấy kinh nghiệm. Vì điều này, sự chệch choạc xảy ra là đương nhiên.

403a2727-1700390157.jpeg

nhưng ông Troussier vẫn chưa hết đau đầu

Nhưng ở trận đấu gặp Iraq, thuyền trưởng người Pháp sẽ phải dùng những con người ổn nhất nơi hàng thủ nhằm hướng tới kết quả có lợi, thậm chí chiến thắng.

Ổn nhất sẽ phải là những cầu thủ giàu kinh nghiệm, hiểu nhau cùng lúc có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Vì yêu cầu này, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng Bùi Hoàng Việt Anh có lẽ sẽ được lựa chọn cho vị trí trung vệ.

Ông Troussier rất thành công với các thử nghiệm mới trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Nhưng bây giờ xem chừng cần quay về phương án an toàn bằng những cầu thủ cũ, đặc biệt nơi hàng phòng ngự nếu không muốn gặp bất lợi ngay trên sân nhà.