Quảng cáo #181

HLV Troussier: "Các cầu thủ được chọn không phải là cầu thủ hạng hai ở thời điểm hiện tại"

Trong buổi họp báo trước ngày lên đường sang Qatar, HLV Troussier nhấn mạnh sẽ ra quân với những cầu thủ tốt nhất, không có cầu thủ "hạng hai" trong đội hình hiện tại.

Chiều 4/1, HLV Philippe Troussier đã có buổi gặp mặt giới truyền thông trước ngày toàn đội lên đường tới Qatar tập huấn và chuẩn bị cho Asian Cup 2023 sắp diễn ra. Trong buổi họp báo này, ngoài việc chia sẻ về quá trình luyện tập của ĐT Việt Nam, ông Troussier cũng công bố danh sách sơ bộ 29 cái tên sẽ tới Qatar một ngày sau đó. Đáng chú ý, danh sách này có những thay đổi so với danh sách được AFC công bố sáng cùng ngày.

Theo đó, Hoàng Đức là cái tên sẽ vắng mặt trong chiến dịch VCK Asian Cup 2023 tới đây. Chia sẻ về trường hợp chấn thương của cầu thủ này, HLV Troussier cho biết: "Danh sách chúng tôi nộp lên AFC nằm trong yêu cầu phải thực hiện với BTC, theo quy định là ngày 2/1. Thực tế tôi muốn đăng ký cả Tiến Linh và Quế Ngọc Hải nữa. Tuy nhiên với tôi bản danh sách này chỉ là thủ tục thôi vì còn có nhiều điều chỉnh sau đó.

z5039429118038-cdd9659a7efa124661769cca9af51c3d-1704365041.jpg
HLV TRoussier cho biết Hoàng Đức cần ít nhất 3 tuần nữa đẻ phục hồi chấn thương.

Sáng nay, chúng tôi đã thực hiện bài kiểm tra về chấn thương nhưng cậu ấy vẫn đau khá nhiều. Cậu ấy hiện tại vẫn đang trong quá trình hồi phục chứ chưa tập luyện cùng các bác sĩ được. Tôi và tổ y tế đánh giá cậu ấy cần thêm thời gian và phải đến cuối tháng 1 mới tập được. Thậm chí Tiến Linh và Quế Ngọc Hải phải nghỉ ngơi lâu hơn.Tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ và được biết thời gian họ đã nén đau, thậm chí uống thuốc giảm đau để cố gắng thi đấu".

Với quá trình chuẩn bị khá gấp gáp, HLV Troussier đã chia nhỏ các đợt tập trung để các cầu thủ vừa thi đấu xong ở V.League có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vòng 8 V.League diễn ra hết sức căng thẳng và nhiều cầu thủ trụ cột như Tiến Linh, Văn Lâm, Hoàng Đức,... không may dính chấn thương và không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT trong thời gian tới. Trong bản danh sách được công bố cũng xuất hiện nhiều cái tên trẻ. Nói về những nhân sự này, ông Troussier cho biết: "Tôi xin nhấn mạnh lại rằng mình không có sự phân biệt về tuổi tác các cầu thủ. Tôi đánh giá họ dựa vào phẩm chất và những gì họ thể hiện trên sân. Tôi sẽ xem đôi chân họ làm được gì rồi mới nhìn đến khuôn mặt.

403a8176-1704291075-wtm.jpeg
Các cầu thủ hiện tại đang tích cực rèn quân trước giải đấu lớn nhất Châu Á.

Tất cả những người được chọn đều là các cái tên phù hợp với tiêu chí của tôi, từ việc triển khai bóng, phối hợp, phong cách thi đấu và nhiều yếu tố khác. Tôi không quan tâm xem đó cầu thủ trẻ hay cầu thủ già, miễn sao họ là cầu thủ giỏi. Tôi không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ mà quan trọng mà họ đã thể hiện được những gì trên sân. Tôi không có ranh giới nào về tuổi tác cho cầu thủ cả".

"Tôi không muốn so sánh nhưng rõ ràng khi có chấn thương xảy đến thì sẽ có những nhân tố khác nỗ lực vươn lên để tìm kiếm cơ hội của mình. Đặc biệt tôi muốn nhấn mạnh mọi người đừng coi những cái tên được chọn hiện tại là cầu thủ hạng hai. Họ chính là cầu thủ hạng nhất vào lúc này" - Phù thủ trắng cũng nhấn mạnh thêm.

Với dàn nhân sự hiện tại, ông Troussier cho biết toàn đội sẽ hướng tới việc thi đấu tốt từng trận một. Đội hình ra sân sẽ thay đổi phụ thuộc vào đối thủ của ĐT Việt Nam là ai và các cầu thủ sẽ luôn ra sân với tinh thần cao nhất, thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Áp lực là điều không thể tránh khỏi và vị thuyền trưởng người Pháp cũng chia sẻ rất thẳng thắn: "Với tôi, áp lực duy nhất mình trải qua hàng ngày là áp lực tôi tự tạo ra trên sân tập cho các cầu thủ. Có những người không ủng hộ tôi nhưng tôi không quá quan tâm vấn đề này. Tôi là HLV của hiện tại, còn chuyện quá khứ đã ở lại phía sau. Các cầu thủ hiểu điều đó và tôi cảm nhận được sự tin tưởng họ dành cho tôi. Và khi tất cả cùng nhau đoàn kết tôi tin chúng tôi sẽ có được kết quả tốt nhất".

danh-sach-dtvn-1259-1704362947.jpg
Danh sách rút gọn các ĐT Việt Nam sẽ lên đường tới Qatar vào 5/1.

Theo công bố, sáng mai ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar. Tại đất Qatar, toàn đội có khoảng hai tuần tập luyện và một trận đấu giao hữu đánh giá tình hình với Kyrgyzstan ngày 9/1 trước khi bước vào chiến dịch Asian Cup 2023./.

Quảng cáo #183