HLV Troussier gọi Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn... là ''Park’s team”

Trí Dũng
Dưới thời ông Philippe Troussier, nhiều công thần của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn huấn luyện viên Park Hang Seo nắm quyền đã không còn được trọng dụng, và ông gọi các cầu thủ này là ''Park’s team”.

Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ngay sau thời kỳ hoàng kim của người tiền nhiệm Park Hang Seo, chúng ta cũng có thể hiểu được những áp lực mà ông Troussier phải nhận là lớn như thế nào. Việc kiên định với triết lý và cách dùng người của ông không sai, nhưng việc ngó lơ đi những cầu thủ đang có phong độ cao tại giải VĐQG thì nhiều người đánh giá rằng ông Troussier đã sai.

Trận thua 0-3 trước Indonesia tối 26/3 là đỉnh điểm cho sự tức giận và khó hiểu của các cổ động viên Việt Nam. Nhiều người vẫn đặt dấu hỏi rằng, vì sao chân sút nội ghi bàn tốt nhất ở V-League mùa này là Nguyễn Quang Hải vẫn bị đày trên ghế dự bị? Và kể cả khi đã khởi động tích cực ở cả hiệp 1 và hiệp 2, Quả bóng Vàng 2018 vẫn không được vào sân. Trong 6 trận đấu chính thức gần nhất của đội tuyển, Quang Hải mới được vào sân 2 lần.

Bên cạnh đó, đôi cánh đang đạt phong độ rất cao ở giải quốc nội của Công An Hà Nội là Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh đều bị bỏ quen trên “bench”. Cộng thêm Văn Toàn và Tiến Linh, những người đã ghi lần lượt 3 và 4 bàn tại V-League mùa này, tất cả đã tạo ra một dàn dự bị chất lượng bậc nhất trong lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Dàn dự bị chất lượng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày 21/3.

Điểm chung của các cầu thủ trên là họ đều là những công thần ở thời huấn luyện viên Park Hang Seo. Biên tập viên của một đài truyền hình nổi tiếng và cũng là người đại diện của một số cầu thủ chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Đến những buổi tập của đội tuyển mà ông vẫn gọi những cựu binh là Park's Team , rồi khách sạn đội tuyển ở thì gọi là Park Hotel thì đúng là thực sự khó để chinh phục được các cầu thủ trước hết về mặt đắc nhân tâm. Có lẽ ai làm sau thời thày Park cũng rất khó, rất áp lực, nhưng đúng là nếu chọn cho mình 1 cách hài hoà hơn về trao đổi và giao tiếp hàng ngày thì có thể sẽ khác đi chút.”

Với chia sẻ của một người tương đối sát sườn với các tuyển thủ Quốc gia thì có lẽ người hâm mộ cũng đã hiểu được phần nào lí do về việc những Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Thanh, Tấn Tài hay trước đó là Hoàng Đức phải ngồi trên ghế dự bị.