Trận ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam không được truyền hình trực tiếp tại Việt Nam

Giang Nguyễn
Tin không vui đối với người hâm mộ khi không có kênh truyền hình nào của Việt Nam phát sóng trực tiếp trận đấu giữa ĐT VIraq và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Theo thông tin mới nhất, không có bất kỳ nhà đài nào mua bản quyền trực tiếp trận đấu giữa Iraq và Việt Nam diễn ra vào lúc 1h sáng 12/6 (giờ Việt Nam). Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có đài truyền hình nào của Việt Nam phát sóng trực tiếp trận đấu này.

FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Với các trận đấu trên sân khách, FPT Play sẽ mua bản quyền từng trận một, chứ không mua toàn bộ các trận. Trận đấu với Iraq không nằm trong kế hoạch phát sóng của nhà đài.

dt-viet-nam-1718097648.jpg

 

Đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân vận động Basra International – nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam – được đánh giá là “chảo lửa” của bóng đá Iraq với sức chứa 65 nghìn khán giả. Đội tuyển Iraq chưa từng bị đánh bại khi thi đấu trên sân Basra International kể từ trận đấu chính thức đầu tiên được tổ chức tại sân này hồi năm 2019 cho đến nay.

Tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi được thi đấu trên sân nhà Basra International, đội tuyển Iraq đã thắng Philippines 1-0 và vùi dập Indonesia với tỷ số đậm 5-1. Những chi tiết trên cho thấy đây là thử thách vô cùng khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng phải vượt qua rào cản tâm lý, không quan tâm đến kết quả trận đấu sớm giữa Indonesia và Philippines.