HLV tuyển Philippines "kết thân" với phóng viên Indonesia sau tin đồn bị dọa giết

Giang Nguyễn
HLV Tom Saintfiet đã có những hành động rất lịch lãm với các phóng viên Indonesia sau những tin đồn bị CĐV dọa giết vì hiểu nhầm về phát biểu sau trận gặp Việt Nam.

HLV Tom Saintfiet từng phát biểu sau trận gặp Việt Nam rằng, ông sẽ cố gắng hết sức để đánh bại Indonesia ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, những lời này lại bị CĐV Indonesia hiểu nhầm thành "cố gắng giúp Việt Nam đi tiếp". Thực tế, nếu Philippines đánh bại Indonesia, còn Việt Nam hòa hoặc thắng Iraq, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup. Tuy nhiên, việc một HLV tuyên bố muốn giúp đội nhà thắng trận là điều hoàn toàn bình thường.

Sự việc khiến HLV Tom Saintfiet gặp phiền toái khi nhiều CĐV Indonesia phản ứng quá mức. Ông chia sẻ vào ngày 9/6: "Tôi thậm chí bị dọa giết vì những điều tôi không nói". Đến ngày hôm nay (10/6), trước buổi họp báo, HLV Tom Saintfiet đã lấy lại tinh thần tích cực. Ông tới bắt tay chào hỏi các phóng viên Indonesia một cách niềm nở. Thậm chí, sau buổi họp báo, vị chiến lược gia người Bỉ còn nán lại để chờ HLV Shin Tae Yong và chào hỏi.

hlv-phil-1718016985.JPG

HLV Tom Saintfiet tươi cười với các phóng viên Indonesia.

Trong buổi họp báo, ông Saintfiet còn tiết lộ một số điều thú vị về bóng đá xứ vạn đảo mà chính các phóng viên cũng phải bất ngờ: "Tôi đã theo dõi sự phát triển của bóng đá Indonesia trong một thời gian rất dài. Lúc đó, khi tôi làm Giám đốc kỹ thuật ở Hà Lan, khoảng năm 2006 - 2008, Sergio Van Dijk (cựu trung vệ ĐT Indonesia) đã nói rằng anh ấy muốn đến Australia thi đấu để có cơ hội khoác áo ĐTQG Indonesia. Sau đó, anh ấy lập tức biến điều này thành sự thật".

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (11/6). Đây là trận đấu có tính quyết định đến cục diện bảng F vòng loại World Cup 2026.