HLV U23 Thái Lan đối mặt nguy cơ mất ghế ngay sau giải châu Á

Trí Dũng
HLV Issara Sritaro tạm thời sẽ không tiếp tục dẫn dắt U23 Thái Lan, cho đến khi có quyết định từ chủ tịch Nualphan Lamsam.

Chiều 24/4, U23 Thái Lan đã về đến Bangkok sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Madam Pang chưa đưa ra quyết định có tiếp tục gắn bó với huấn luyện viên Issara Sritaro hay không. Theo truyền thông xứ Chùa vàng, quyết định của Madam Pang sẽ được đưa ra sau khi bàn bạc với các lãnh đạo và HLV Sritaro

U23 Thái Lan bị loại sớm ở U23 châu Á với chỉ vẻn vẹn có được 3 điểm trong khi, U23 Việt Nam và Indonesia đã tiến vào vòng tứ kết. Vì thế, nhiều người đánh giá ông Sritaro sẽ không còn được dẫn dắt U23 Thái Lan.

HLV Issara Sritaro

HLV Issara Sritaro cũng xác nhận thông tin: "Trước hết, tôi xin cảm ơn LĐBĐ Thái Lan vì đã tạo điều kiện cho tôi làm việc trong 2 năm qua. Tôi đã kết thúc nhiệm vụ được giao ban đầu. Thời gian qua, LĐBĐ Thái Lan đã cố gắng hỗ trợ đội U23 nhiều nhất có thể. Các cầu thủ cũng đã cống hiến tất cả, các thành viên ban huấn luyện luôn nhiệt tình. Chúng tôi đã thắng trận đầu nhưng hai trận sau đó lại không tốt. Nhưng nhìn chung, thành tích của chúng tôi đã vượt qua kỳ vọng ban đầu. Ban đầu, Thái Lan chỉ hy vọng có được 2 điểm ở bảng đấu này, các đối thủ đều quá mạnh. Tôi vẫn có chút thất vọng.

Công việc của tôi đã hoàn thành theo cam kết ban đầu với LĐBĐ Thái Lan. Chúng tôi thống nhất rằng sẽ cố gắng vượt qua vòng loại và khi VCK kết thúc, thoả thuận cũng sẽ dừng lại. Việc tôi cần làm là bàn bạc với các lãnh đạo để nói về chuyện tương lai".

Ở bảng C VCK U23 châu Á, HLV U23 Tajikistan cũng đã từ chức sau trận đấu cuối cùng, nơi mà Tajikistan đánh bại Thái Lan 1-0. Có dự đoán cho rằng, Madam Pang sẽ mời HLV đội tuyển Thái Lan, ông Masatada Ishii kiêm nhiệm cả đội U23 để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm tới.

Trước đó, đánh giá về màn trình diễn của U23 Thái Lan tại giải U23 châu Á 2024, ông Issara Sritaro cho rằng các cầu thủ thể hiện tốt và khẳng định tuyển U23 Thái Lan thua do mất tập trung ở thời điểm quan trọng.