Quảng cáo #181

HLV Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật cực nặng vì phát ngôn bôi nhọ lãnh đạo VFF

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đối mặt với án phạt nặng vì những phát ngôn không đúng mực hướng đến các lãnh đạo của bóng đá Việt Nam.

Ngày 27/5, công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức V.League 2023/2024 làm công văn đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét xử lý vi phạm của ông Vũ Tiến Thành. Vị chiến lược gia của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ lãnh đạo VFF. 

VPF đánh giá, HLV Vũ Tiến Thành vi phạm khoản 5, điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều 45, 66 quy định về kỷ luật, hành vi, thái độ công kích, kích động và vi phạm về phát ngôn, ứng xử trong hoạt động bóng đá.

Công văn ghi rõ sai phạm của HLV Vũ Tiến Thành: "Lợi dụng diễn đàn họp báo sau trận đấu để có những phát ngôn trả lời phỏng vấn với nhiều nội dung không liên quan đến trận đấu; trong đó đặc biệt đã công kích, bôi nhọ đến tổ chức VFF, VPF và từng cá nhân VFF, nghiêm trọng hơn là đã có những lời lẽ thách thức việc xử lý kỷ luật đối với việc vi phạm phát ngôn". 

3394eb1f4b15eb4bb204-1716695722-1716819569.jpg

HLV Vũ Tiến Thành phản ứng với trọng tài.

VPF nhấn mạnh đây không phải lần đầu ông Vũ Tiến Thành có những phát ngôn công kích như vậy. Mới nhất, sau trận đấu HAGL thua CLB TP.HCM ở vòng 21 V.League, HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích trọng tài, ban tổ chức cũng như VPF, VFF về các vấn đề như trọng tài, sắp xếp lịch thi đấu... 

"Khâu tổ chức kém, lịch đấu 4 ngày 1 trận, rồi trọng tài… thì quá kém, không có năng lực làm. Chơi mà suốt ngày phản ánh chơi gì? Tôi nói với bầu Đức, bầu Đức bảo rằng mê lắm thì chơi, sống chung với lũ. Tôi huấn luyện còn mệt, nói gì những ông bầu khác. 

Tổ chức như thế, V.League như thế rồi tới đây tuyển Việt Nam thua thì mới thấy. Tôi nhắc lại chúng tôi yêu mới chơi, chứ chán lắm", ông Thành chia sẻ. 

Quảng cáo #183