Quảng cáo #181

HLV Vũ Tiến Thành: 'HAGL có thể sẽ là Ngựa ô ở mùa giải tới'

HLV Vũ Tiến Thành cho rằng HAGL khó có thể cạnh tranh một vị trí cao tại V-League mùa tới nhưng có thể trở thành một Chú Ngựa ô.

Chia sẻ về những chuẩn bị của HAGL trước mùa giải mới, HVL Vũ Tiến Thành cho biết: 

"Với V-League mùa tới thì để HAGL cạnh tranh được vị trí cao thì rất khó nhưng để chơi và trở thành Chú ngựa ô thì tôi có thể làm được.

Chúng tôi sẽ đôn nhiều cầu thủ trẻ để thi đấu. Với nhiều NHM sẽ có lo lắng về chuyện này nhưng tôi không lo vì tôi hiểu được V-League ở mức độ nào và bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi phải dung hoà mục tiêu, tiên chỉ của Học viện bóng đá trẻ HAGL và V-League".

448137981-1003289158128465-2429466079527306498-n-1718585067-1722989263.jpg
HLV Vũ Tiến Thành cho rằng HAGL có thể trở thành một Chú Ngựa ô. Ảnh: Mưa Thàng Tư

CLB HAGL sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn từ ngày 14/8 tới. Đội bóng phố Núi sẽ có chuyến “rèn quân” trong vòng 2 tuần tại xứ sở chùa Vàng. Theo kế hoạch, HAGL sẽ thi đấu giao hữu khoảng 5-6 trận với các CLB hàng đầu của Thái Lan để đánh giá về lực lượng, chuyên môn. Đây được xem là khâu chuẩn bị cuối cùng của HAGL trước mùa giải 2024/25.

Cũng ở chuyến tập huấn này, HLV Vũ Tiến Thành mang theo 2 ngoại binh mới người Brazil. Đầu tiên là tiền vệ trung tâm Marciel Silva da Silva (1995). Mùa giải vừa qua, cầu thủ này thi đấu cho CLB Centro Sportivo Alagoano ở giải Serie C của Brazil. Tân binh còn lại là tiền đạo Bruno Baio. Nếu các bản hợp đồng trên được chính thức ký kết, HAGL sẽ có 3 ngoại binh người Brazil trải đều ở 3 tuyến thay vì 2 tuyến ở các vị trí hậu vệ và tiền đạo như các mùa giải trước. 

Sau mùa giải chật vật mới trụ hạng thành công, HAGL chưa cho thấy sự chuẩn bị tích cực để hướng tới V.League 2024/25. Thời gian qua, đội bóng phố Núi liên tục nói lời chia tay hàng loạt trụ cột quan trọng. Tính đến lúc này, HAGL đã để 8 cầu thủ rời đi gồm: Nguyễn Kiên Quyết, Âu Dương Quân, Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt và 2 ngoại binh Gabriel Ferreira và Joao Veras. 

Một loạt những gương mặt chủ chốt đã ra đi. Tuy nhiên, đến lúc này, HAGL vẫn đang khá im ắng trên TTCN. Đội chủ sân Pleiku cũng vừa “lỡ hẹn” với bản hợp đồng mang tên Bùi Tiến Dũng, người đã lựa chọn CLB TP.HCM. Ngoài ra, trung vệ Nguyễn Minh Tùng của TP.HCM cũng không đến như lời đồn đoán. Thông tin tích cực nhất của HAGL hiện tại có lẽ là việc họ giữ chân thành công bộ đôi trụ cột quan trọng Châu Ngọc Quang và Trần Minh Vương.

Quảng cáo #183