Hoàng Đức: "HLV Kim Sang Sik làm khiến chúng tôi hạnh phúc"

Giang Nguyễn
Trước buổi tập ngày 3/6, Hoàng Đức đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cũng như cảm nhận về HLV Kim Sang Sik.

ĐT Việt Nam bước vào quá trình tập trung với nhiều lo lắng. Các cầu thủ vừa trải qua một lịch thi đấu dày đặc với mật độ 4 ngày một trận. Vì thế, HLV Kim Sang Sik chưa thể áp dụng ngay giáo án với cường độ cao.

Tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ: "Hôm qua là buổi tập chính thức đầy đủ các cầu thủ. Sau một quãng thời gian thi đấu tại V.League với nhiều trận đấu, các cầu thủ cần thời gian để hồi phục. Quãng thời gian hiện tại khá ngắn để chuẩn bị trước khi bước vào trận gặp Philippines, thầy chủ yếu cho tập chiến thuật để toàn đội hiểu hơn và áp dụng vào trận đấu tới. Trước các buổi tập, đội thường họp, xem băng hình và thầy Kim Sang Sik nêu chiến thuật, cố gắng truyền đạt một cách tốt nhất và nhanh nhất để cầu thủ áp dụng vào buổi tập.

Qua các buổi họp đội, tôi nhận thấy HLV không dùng cố định một sơ đồ chiến thuật nào cả. Khi trên sân có thể dùng nhiều sơ đồ, biến hoá. Thời điểm này, các cầu thủ đang cố gắng thích nghi một cách nhanh nhất để bước vào trận gặp Philippine, cống hiến cho người hâm mộ trận đấu tốt. Rất lâu rồi tuyển Việt Nam chưa có chiến thắng. Nên ở trận đấu vào ngày 6/6, cũng là màn ra mắt của HLV trưởng mới, cầu thủ chúng tôi có nói với nhau là sẽ cố gắng ở trận sân nhà để giành chiến thắng".

hoang-duc-1717413930.JPG

Hoàng Đức có ấn tượng tích cực về HLV Kim Sang Sik.

Tôi không để ý và không xem ĐT Philippines nhập tịch những cầu thủ nào ở thời điểm hiện tại nhưng tôi nghĩ, tuyển Việt Nam trước đó đã đá với đội Indonesia gồm rất nhiều cầu thủ nhập tịch nên chúng tôi chỉ nỗ lực thi đấu hết mình. Cầu thủ đang trong trạng thái có đôi chút mệt mỏi nhưng toàn đội cố gắng vượt qua để hướng tới trận đấu ngày 6.6.

Nói về cảm nhận của bản thân về HLV Kim Sang Sik, Hoàng Đức cho biết: "Trên sân tập, thầy rất gần gũi với cầu thủ, luôn tạo ra tiếng cười để cầu thủ có không gian tập luyện thoải mái, cảm thấy hạnh phúc khi tập trên sân để thể hiện bản thân mình.

Hôm qua mới là buổi tập thứ hai đầy đủ mọi người để gắn kết các cầu thủ. HLV Kim Sang Sik vẫn đang cho cầu thủ đá ở vị trí sở trường giống ở CLB. Có thể trong thời gian tới, thầy sẽ xếp đội theo nhiều vị trí khác nhau để đa dạng hóa chiến thuật".