Huyền thoại bóng đá Pháp chuyển sang MLS chơi bóng

Anh Tuấn
Nhà báo Tom Bogert, một trong những nguồn tin uy tín nhất của bóng đá Hoa Kỳ xác nhận, CLB Los Angeles FC đang hoàn tất các chi tiết cuối trong thương vụ chiêu mộ Olivier Giroud dưới dạng tự do.

Theo báo cáo của L'Equipe tuần trước, Los Angeles FC đã đàm phán để ký hợp đồng với tiền đạo Olivier Giroud của AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Fabrizio Romano mới đây cũng xác nhận rằng một lời đề nghị chính thức đã được gửi đi.

Với việc hợp đồng của Giroud sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, cầu thủ người Pháp được phép tự do đàm phán với các CLB khác. Anh và ekip của mình có vẻ đang thực hiện việc đó. Giroud dường như đang thu hút nhiều sự quan tâm với không ít lời đề nghị được gửi tới.

olivier-giroud-to-lafc-1710880564-132131-1711514981.png
Giroud nhiều khả năng sẽ chơi bóng ở MLS trong màu áo LAFC

Cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea đang dành thời gian để cân nhắc bước đi sắp tới. Theo Romano, LAFC đang dẫn đầu cuộc đua, bất chấp mức lương của đội bóng MLS thấp hơn so với các đối thủ khác.

Một lời đề nghị chính thức đã được LAFC đưa ra, họ tự tin sẽ bổ sung thêm một người Pháp khác vào hàng ngũ của mình. Cựu đồng đội Les Bleus, Hugo Lloris đã gia nhập CLB vào đầu mùa giải này và hiện anh đang thúc đẩy Giroud gia nhập cùng mình.

Dù đã bước sang tuổi 37 nhưng trung phong người Pháp vẫn biết cách thể hiện giá trị của mình. Ở trận đấu rạng sáng nay, Olivier Giroud gia tăng kỷ lục ghi bàn giúp Pháp thắng ngược Chile 3-2 ở trận giao hữu tại Marseille. Trận thắng này cũng là lần thứ 131 Giroud khoác áo tuyển Pháp, chỉ kém Lilian Thuram (142 trận) và Hugo Lloris (145).

Trận giao hữu cũng hoàn tất quá trình chuẩn bị của hai đội cho mục tiêu quan trọng vào mùa hè. Tại Euro 2024, Pháp nằm ở bảng D với Áo, Hà Lan, Ba Lan, còn Chile rơi vào bảng A Copa Ameria với Argentina, Peru và Canada.