Quảng cáo #181

Huyền thoại Man City bất ngờ bày tỏ thái độ về kình địch trước trận đấu với Liverpool

Sergio Aguero cho biết anh là một fan hâm mộ của Liverpool khi còn nhỏ và giải thích lý do tại sao không thể chuyển đến CLB như mong muốn.

Sergio Aguero là cầu thủ 34 tuổi người Argentina. Aguero gia nhập học viện trẻ của Independiente khi mới 9 tuổi. Vào ngày 5 tháng 7 năm 2003, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt ở giải hạng nhất sau 15 tuổi 35 ngày sau khi được thay ra trong trận đấu với Club Atletico San Lorenzo de Almagro bởi huấn luyện viên của đội, Oscar Ruggeri.

Anh ấy tiếp tục được đưa vào đội hình xuất phát và ghi 23 bàn sau 54 trận cho câu lạc bộ trước khi chuyển đến La Liga Tây Ban Nha để gia nhập Atletico Madrid. Năm 2006, Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng trước đó để ký hợp đồng với Aguero với giá 20 triệu euro.

Trong mùa giải thứ hai với câu lạc bộ Tây Ban Nha, Aguero đã ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Real Madrid, Valencia và Barcelona để giúp đội bóng đứng thứ 4 tại La Liga, đủ điều kiện tham dự Champions League lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ vào thời điểm đó. Anh ấy đã trải qua 5 mùa giải với câu lạc bộ Tây Ban Nha, đã vô địch UEFA Europa League và UEFA Super League với đóng góp 101 bàn thắng trong tổng số 234 bàn thắng. Cầu thủ người  Argentina chuyển đến Manchester City vào năm 2011 và đây là lúc giá trị tài sản ròng của Sergio Aguero tăng vọt lên một tầm cao mới.

 

Man City đã hoàn toàn đúng khi ký hợp đồng với Aguero từ Atletico vào năm 2011. Tiền đạo này đã trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ và đạt được thành công phi thường. Anh giành 5 chức vô địch Premier League, FA Cup và 6 League Cup và 3 FA Community Shields. Anh rời Man City với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ với 260 bàn thắng trên mọi đấu trường. Aguero cũng đang giữ kỷ lục về số hat-trick cho CLB với tổng cộng 16.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Argentina thừa nhận anh thực sự thích xem Liverpool khi còn trẻ và đặc biệt được truyền cảm hứng từ một cầu thủ ở đó.

sergio-aguero-tung-rat-yeu-liverpool-1700803352.jpg
Sergio Aguero từng rất yêu Liverpool

“Tôi từng thích Liverpool khi còn trẻ vì Owen, người cũng bắt đầu chơi bóng từ khi còn là thiếu niên. Ngay cả khi chơi trên Playstation, tôi đã cố gắng chơi như Owen!”. Trong 10 năm của tôi ở Man City, chúng tôi đã có những trận đấu tuyệt vời với Liverpool. Gần đây thậm chí còn tuyệt vời hơn khi chiến đấu cho chức vô địch Premier League. Tôi đã ghi một số bàn thắng quan trọng, nhưng chưa bao giờ ghi bàn ở Anfield.” - Aguero nói với Stake.

Aguero muốn đến Liverpool nhưng không thành

Khi được hỏi liệu có thể gia nhập Liverpool sớm hơn trong sự nghiệp hay không, cựu danh thủ Man City nói thêm: “Thực sự thì tôi cũng không biết. Tôi đã biết được rằng họ không đưa ra lời đề nghị nào vì tôi còn rất trẻ và có vẻ như đó là một rủi ro cho chi phí chuyển nhượng.”

Trở lại với hiện tại, Man City và Liverpool chuẩn bị bước vào cuộc đại chiến ở vòng 13 Premier League 2023/24. Đội chủ sân Etihad bước vào trận đấu với vị thế đầu bảng trong khi Liverpool ở ngay phía sau với chỉ 1 điểm ít hơn.

 

 

Quảng cáo #183