Indonesia kết thúc hành trình diệu kỳ tại U23 châu Á 2024

Trí Dũng
U23 Indonesia đã nhận thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan trong trận bán kết U23 châu Á 2024, qua đó khép lại hành trình đáng nhớ tại VCK năm nay.

Trận đấu giữa Indonesia và Uzbekistan có ý nghĩ quan trọng khi đội thắng không chỉ có vé vào chơi tại trận chung kết U23 châu Á 2024 mà còn sở hữu luôn một suất đại diện châu lục tham dự Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia là đội bóng bị đánh giá thấp hơn và đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng đã chơi phòng ngự phản công. Họ sử dụng những pha ném biên mạnh vào trong vòng cấm đối phương để tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó với U23 Uzbekistan, các nhà đương kim á quân chơi lấn lướt hơn nhưng không thể tìm được đường vào mảnh lưới đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, bàn thắng trong trận bán kết thiếu chút nữa đã tới với Indonesia khi từ đường tạt bóng của Arhan, thủ môn Nematov mắc sai lầm trong pha băng ra khi đấm bóng quá nhẹ, khiến bóng đến chân Sananta. Tiền đạo này chuyền bóng như đặt để Ferarri sút tung nóc lưới Uzbekistan. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR , trọng tài xác định Sananta đã việt vị.

Phút 68, Hamraliev tạt chuẩn xác đưa bóng đến với Norchaev để anh vô lê cận thành, không cho Ernando cơ hội cản phá và mở tỉ số cho U23 Uzbekistan. Khó khăn chồng chất khó khăn với U23 Indonesia khi họ vừa thua thiệt về tỉ số, lại vừa thua thiệt về quân số. Phút 83, VAR can thiệp sau tình huống va chạm giữa Ridho và Jaloliddinov. Sau khi xem lại video, trọng tài xác định hậu vệ Indonesia phạm lỗi hành vi và rút thẻ đỏ với cầu thủ này.

Chỉ 2 phút sau, ở ngay pha đá phạt tiếp theo, Jaloliddinov khiến Ernando phải vất vả đổ người cản phá cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30 m. Khusanov lao vào đánh đầu bồi. Bóng chạm cột dọc bật ra, Ernando lao đến bắt bóng nhưng Arhan không hiểu ý, va chạm với thủ môn đội nhà và phản lưới. Tỉ số là 2-0 nghiêng về U23 Uzbekistan.

Tỉ số 2-0 cũng là kết quả chung cuộc và U23 Uzbekistan vượt qua U23 Indonesia để giành quyền vào chung kết U23 châu Á 2024, bên cạnh đó là tấm vé đi thẳng tới Paris mùa hè này để tham dự Olympic. Còn với U23 Indonesia, họ vẫn còn cơ hội dự Thế vận hội mùa hè nếu giành hạng 3 chung cuộc. Trong trường hợp về đích ở vị trí thứ 4, đội bóng xứ vạn đảo sẽ phải đá play-off với U23 Ghi-nê để cạnh tranh vé dự Olympic 2024.