U23 Việt Nam giúp U23 châu Á 2024 lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Trí Dũng
Dù VCK U23 châu Á 2024 mới kết thúc vòng tứ kết và vẫn còn 4 trận đấu nữa nhưng đến lúc này giải đấu tại Qatar đã ghi nhận số lượng thẻ đỏ nhiều nhất lịch sử với 14 lần các cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Với sự trợ giúp của công nghệ VAR và những thay đổi trong việc ra quyết định của trọng tài, VCK U23 châu Á 2024 đã ghi nhận số lượng thẻ đỏ tăng đột biến. U23 Việt Nam là đội mới nhất có cầu thủ bị đuổi khỏi sân khi trung vệ Mạnh Hưng dùng gầm giày đạp vào chân cầu thủ bên phía U23 Iraq. Trọng tài tham khảo công nghệ VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp với anh.

Mạnh Hưng (U23 Việt Nam) nhận thẻ đỏ

U23 Việt Nam đã phải nhận 2 thẻ đỏ từ đầu giải. Cùng với những U23 Kuwait (3 thẻ đỏ), U23 Indonesia (2 thẻ đỏ), U23 Việt Nam là một trong những đội bị đuổi người nhiều nhất.

Trong loạt trận tứ kết vừa qua, cả 4 trận đấu đều có thẻ đỏ và điểm chung là đội bị phải chơi thiếu người đều bị loại. Khi U23 Qatar gặp U23 Nhật Bản, họ đã chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 và hứng chịu liên tiếp những đợt tấn công của đối thủ. Sang hiệp phụ, đội chủ nhà đã không thể chống đỡ và thua liền 2 bàn.

Ở trận U23 Hàn Quốc đấu U23 Indonesia, thẻ đỏ thuộc về đội bóng xứ kim chi và cuối cùng họ bị loại trên luật đá luân lưu. Đến khi U23 Uzbekistan gặp U23 Saudi Arabia, tấm thẻ đỏ của đại diện Tây Á cũng khiến họ nhận thất bại 2 bàn không gỡ. Trận tứ kết cuối cùng, pha đạp chân thô bạo của Mạnh Hưng khiến U23 Việt Nam mất người cuối trận.

Sự quyết liệt của trọng tài cùng công nghệ VAR đã khiến giải đấu năm nay ghi nhận số lượng thẻ đỏ cao vượt trội. Trước đó, vòng chung kết có nhiều thẻ đỏ nhất là năm 2022 với 12 thẻ đỏ. Khi đó, công nghệ VAR cũng đã xuất hiện.

Trước khi có VAR, thẻ đỏ được sử dụng rất ít. Năm 2020, chỉ có 4 thẻ đỏ xuất hiện cả giải. Ở lần tổ chức đầu tiên, thậm chí cả giải không có thẻ đỏ nào.