Quảng cáo #181

Joao Felix dính chấn thương dây chằng khi tập luyện ở Barcelona

Tiền đạo Joao Felix của Barcelona đã phải nghỉ thi đấu vô thời hạn sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá chân trong buổi tập vào thứ Ba.

Felix, được cho mượn từ Atletico Madrid, đã bị bong gân dây chằng ở mắt cá chân phải và được tuyên bố là “không thể ra sân” trước cuộc đụng độ hôm thứ Tư với Osasuna ở La Liga. 

 

Barcelona không đưa ra khung thời gian nào về sự vắng mặt của tuyển thủ Bồ Đào Nha ngoài “sự hồi phục sẽ quyết định sự trở lại của anh ấy”, nhưng bong gân thường có thể mất từ 2 hoặc 3 tuần đến 12 tuần để lành lại tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương. 

 

Felix đá chính thường xuyên cho Barca mùa này, ra sân 28 lần trên mọi đấu trường trong đó có 20 trận đá chính khiến cho sự vắng mặt của anh gây ra một số lo ngại. Cầu thủ 24 tuổi này cũng đã đóng góp 7 bàn thắng, tất cả đều ở La Liga và 5 pha kiến tạo thành bàn.

Xavi Hernández no asegura la continuidad de Joao Félix en el Barça

Felix hiện đang thường được Xavi sử dụng ở cánh trái, đặc biệt là được luân chuyển thường xuyên với Ferran Torres trong vài tháng qua. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phần lớn đã tráo đổi giữa Raphinha và thần đồng 16 tuổi của La Masia, Lamine Yamal ở cánh đối diện. 

 

Barca đã bị loại ra khỏi Copa del Rey bởi Athletic Club vào tuần trước. Dù vậy thì lịch thi đấu của họ vẫn rất bận rộn. Sau khi đối đầu với Osasuna, đoàn quân huấn luyện viên Xavi sẽ có các trận đấu ở La Liga với Alaves, Granada, Celta Vigo và Getafe cũng như trận đấu tại Champions League với Napoli. 

 

Có thể cho rằng, khả năng cạnh tranh trong cuộc đua giành La Liga mùa này của Barca đã hết khi đội bóng của Xavi đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng sau thất bại thảm hại trước Villarreal cuối tuần trước và nếu đánh mất điểm trước Athletic Club nữa thì họ sẽ chỉ còn kém vị trí thứ 5 trong gang tấc. 

 

Quảng cáo #183