Kết quả U23 châu Á: U23 Indonesia đánh bại U23 Australia, tạo địa chấn ngay lần đầu dự giải

Giang Nguyễn
Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với U23 Australia nhưng U23 Indonesia đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đối thủ một cách đầy thuyết phục.

U23 Indonesia nhập cuộc với quyết tâm rất cao sau trận đấu đầy ấm ức trước chủ nhà U23 Qatar dù là đội được đánh giá ở cửa dưới. Ngay từ những phút đầu, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã cho thấy mình không hề e dè đối thủ U23 Australia. Họ sẵn sàng thi đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miếng với đối thủ.

Dường như chính U23 Australia cũng bất ngờ với cách chơi của U23 Indonesia, họ tỏ ra bối rối trong những đường lên bóng của mình, những cú dứt điểm hầu hết đều đến từ nỗ lực cá nhân và đi không chính xác.

Khi đang chơi tốt và hưng phấn, U23 Indonesia lại bất ngờ bị thổi phạt đền. Trọng tài xác định bóng chạm tay Komang trong vòng cấm sau khi tham khảo VAR. Tuy nhiên, hôm nay thủ thành Ernando Ari đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh cản phá thành công cú sút của Nishan (số 11) bên phía Australia.

1-1713453725.JPG
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia thuyết phục.

Tiếp đà hưng phấn, U23 Indonesia càng chơi càng hay và dồn ép đối phương. Phút 45, từ tình huống phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Nathan Tjoe. Cầu thủ thuộc biên chế của Swansea City tung cú vô lê đẹp mắt, trái bóng vô tình tìm đến vị trí của Komang và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn U23 Australia.

Bước sang hiệp 2, U23 Indonesia cho thấy sự toan tính đầy hiệu quả. Ho duy trì lối chơi áp sát tầm cao trong thời gian đầu hiệp đấu, rồi sau đó chủ động lùi về phòng ngự phản công. Dù áp dụng chiến thuật nào, đội bóng xứ vạn đảo cũng khiến các chân sút áo vàng bế tắc. U23 Australia thực hiện tới 21 cú sút nhưng không thể có bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía U23 Indonesia. Đây là chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự VCK U23 châu Á của Indonesia, một thành tích lịch sử của bóng đá nước này.

Kết quả: U23 Indonesia 1-0 U23 Australia

Ghi bàn: Komang (45')

2-1713453720.JPG