Kết quả V.League: SLNA bay cao, Tiến Linh gây thất vọng tràn trề

Giang Nguyễn
SLNA đánh bại Bình Dương với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận đấu diễn ra vào chiều 26/5. Đây là trận đấu mà Tiến Linh gây thất vọng khi bị rút ra chỉ sau 45 phút.

SLNA thi đấu khởi sắc sau khi bổ nhiệm tân HLV Phạm Anh Tuấn. Ba vòng đấu gần nhất được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng 55 tuổi tại đấu trường V-League, đội chủ sân Vinh đều không thua với thành tích thắng 2, hòa 1.

Bên kia chiến tuyến, phong độ thời gian gần đây của Bình Dương lại không tốt. Họ thua 3/4 trận gần nhất, bỏ lỡ cơ hội bám đuổi CLB Nam Định trong cuộc đua vô địch. Đáng chú ý, cả 3 thất bại này đều diễn ra trên sân khách. Do đó, chuyến hành quân đến sân Vinh được dự báo cũng không hề đơn giản với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Những lo lắng này là có cơ sở khi trong nửa đầu của hiệp 1, dù không phải là đội cầm bóng nhiều nhưng SLNA lại vượt trội về số cơ hội nguy hiểm tạo ra. Liên tiếp 3-4 cú dứt điểm được các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Toàn hoặc bị Đình Khương cản phá ra ngay trên vạch vôi.

Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm của Long Vũ bên phía SLNA ở phút thứ 10. Số 38 tung ra cú sút xa với lực căng nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Minh Toàn nên thủ thành của Bình Dương dễ dàng ôm gọn.

445361531-913899254080868-2725289938637388532-n-1716724483.jpg

Olaha tỏa sáng giúp SLNA thắng trận.

Phút 41, điều gì đến cũng phải đến, những nỗ lực tấn công của SLNA đã được đền đáp bằng pha lập công của Olaha. Tiền đạo này có cú đánh đầu ngược sau quả treo bóng của đồng đội từ cánh phải đánh bại thủ môn Minh Toàn, mở tỉ số cho SLNA. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, HLV Huỳnh Đức thực hiện sự thay đổi bất ngờ. Tiến Linh được đưa ra nghỉ, thay vào đó là Nguyễn Trần Việt Cường. Bình Dương cố gắng đẩy cao nhịp độ trận đấu, nhưng những cơ hội ngon ăn nhất lại thuộc về SLNA.

Lần lượt ở các phút 55 và 68, Mạnh Quỳnh và Long Vũ đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở khoảng cách gần. Đáng tiếc nhất là cú đệm lòng lên trời của Long Vũ khi anh chỉ cách khung thành 10m.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút còn lại. Bình Dương bất lực trong việc tìm đường vào khung thành, còn SLNA cũng không còn đủ thể lực để phản công.

3 điểm có được giúp SLNA vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH trước khi những trận đấu còn lại diễn ra. Còn với Bình Dương, họ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Nam Định. Có lẽ cánh cửa vô địch đã khép lại với đội bóng đất thủ.

Kết quả: SLNA 1-0 Bình Dương

Ghi bàn: Olaha (41’)