Quảng cáo #181

Khó càng thêm khó, Chelsea lại sắp bị trừ điểm nặng?

Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị trừ điểm ở giải Ngoại hạng Anh sau khi công bố báo cáo tài chính mới nhất, tiếp tục đẩy đội bóng vào tình cảnh khó khăn.

Theo thông báo mới nhất, Chelsea đã ghi nhận khoản lỗ 90,1 triệu Bảng trong giai đoạn 12 tháng đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, giảm so với mức lỗ 121,4 triệu Bảng năm 2022. Số nợ của đội bóng ngày càng tăng lên, đặt ra nhiều thách thức tài chính cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Báo cáo tài chính này được công bố bởi BlueCo22, công ty mà Clearlake Capital và Todd Boehly đã sử dụng để mua lại Chelsea. Trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023, công ty này đã báo cáo khoản lỗ khổng lồ là 653 triệu Bảng sau thuế.

Vấn đề tài chính của Chelsea trở nên phức tạp hơn khi đội bóng đã chi tiêu hơn 1 tỷ Bảng trên thị trường chuyển nhượng dưới thời chủ sở hữu hiện tại. Những con số mới nhất khiến lo ngại về việc Chelsea có thể vi phạm luật tài chính trở nên rõ ràng.

Khó càng thêm khó, Chelsea lại sắp bị trừ điểm nặng?

Tuy nhiên, Chelsea vẫn khẳng định rằng họ đang vận hành đúng luật và không vi phạm gì: “Câu lạc bộ vẫn đang duy trì sự cân bằng thành công trên sân cỏ và tuân thủ các yêu cầu về tài chính của UEFA và Premier League. Câu lạc bộ đã tuân thủ những quy định tài chính này kể từ khi nó được thiết lập năm 2012 và kỳ vọng sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai gần”.

Tuy nhiên, theo quy định của Premier League, các câu lạc bộ chỉ được phép lỗ 105 triệu Bảng trong thời gian 3 năm. Chelsea hiện đang vượt quá giới hạn này, và để tránh bị trừ điểm, đội bóng có thể phải thanh lý cầu thủ và thu về những khoản tiền lớn trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Quảng cáo #183