Quảng cáo #181

Không chọn Liverpool, Xabi Alonso ở lại Đức dẫn dắt Bayern Munich

The Athletic đưa tin HLV Xabi Alonso nhiều khả năng sẽ ở lại Đức để dẫn dắt Bayern Munich vào mùa giải 2024/25.

Trong quãng thời gian vừa qua, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tiếp xúc với Xabi Alonso để đưa ra nhiều lời mời gọi dẫn dắt đội bóng. Mối quan hệ tốt giữa cựu danh thủ người Tây Ban Nha với các nhà đương kim vô địch Bundesliga là điều ai cũng biết. Theo đó, dường như một thỏa thuận miệng giữa Xabi Alonso và Bayern Munich đã được thông qua. 

"Bayern lạc quan về khả năng bổ nhiệm Alonso. Thành công của Jurgen Klopp ở Liverpool là một thách thức lớn cho bất kỳ HLV nào". Kênh thông tin của Đức cho biết.

Theo Sky Sport phiên bản tiếng Đức, Alonso sẽ là bản hợp đồng đắt đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2024. Trong trường hợp cựu tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi, Bayer Leverkusen chắc chắn không muốn mất trắng người thuyền trưởng tài ba. Họ sẽ đòi phí bồi thường hợp đồng 15 tới 20 triệu euro.

Nếu Bayern muốn có chữ ký nhà cầm quân 42 tuổi, họ phải thanh toán khoản tiền bồi thường hợp đồng cho Leverkusen. Bild cho biết nếu Alonso rời Leverkusen vào hè 2025, điều khoản giải phóng hợp đồng khi ấy vẫn ở mức 15 triệu euro.

Mùa này, Xabi Alonso cùng Bayer Leverkusen đã có một màn trình diễn đầy thuyết phục trên mọi đấu trường. Họ đang hướng đến chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử. Sau 34 trận, đoàn quân của HLV Alonso ghi tới 99 bàn. họ kéo dài chuỗi trận thứ 34 liên tiếp không thua trên mọi đấu trường (30 thắng, 4 hòa), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức.

Quảng cáo #183