Quảng cáo #181

Không được tham dự EURO 2024, Haaland lại khó tranh quả bóng vàng

Tuyển Na Uy chính thức bị loại, thậm chí còn không được dự vòng play-off tranh vé đến Đức vào hè năm sau.

Thất bại 1-2 của Israel trước Romania dường như là dấu chấm hết với Na Uy, quốc gia này không còn cơ hội tới Đức tham dự VCK EURO 2024. Đội bóng của Haaland vẫn có cơ hội lọt vào vòng play-off nhưng điều này khó xảy ra vì Romania đã đứng đầu bảng I và giành được suất trực tiếp tham dự VCK. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ cũng giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu này sau trận hòa 1-1 trước Kosovo. 

541a7cc8fa-0841-1700356969.jpg
Na Uy phải nói lời tạm biệt với mùa Euro sắp tới

Tại 3 League của UEFA Nations League (A, B, C), mỗi League sẽ có 4 suất dự VCK EURO cho các đội có thứ hạng từ cao xuống thấp chưa có vé trực tiếp đến Đức. Do chủ nhà Đức đã chắc suất ưu tiên nên League A chỉ còn 3 cơ hội cho 3 đội bóng. Ngoài ra, tại League A chỉ có Ba Lan và Xứ Wales đang chưa có vé trực tiếp, nên một suất của League A sẽ được chuyển xuống cho League B.

Tại League B, các suất dự play-off đang lần lượt thuộc về 5 đội tuyển gồm Israel, Bosnia & Hercegovina, Phần Lan, Ukraine và Iceland. Na Uy xếp ngay sau Iceland nên không còn cơ hội đến EURO, dù chỉ là vòng play-off.

skysports-erling-haaland-norway-6363342-1700356604.jpg
Haaland lại mất đi lợi thế trong cuộc chạy đua giành quả bóng vàng

Theo đó, giải đấu diễn ra trên đất Đức sẽ không có sự góp mặt của Erling Haaland, Martin Odegaard. Đây sẽ là thiệt thòi không nhỏ dành cho Haaland trong giấc mơ giành Quả bóng vàng, bởi trong sự nghiệp, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chưa được dự giải đấu lớn nào ở cấp tuyển. Chân sút của Man City sẽ phải chờ đến năm 2026, khi World Cup được tổ chức.

 

 

Quảng cáo #183