Quảng cáo #181

Kỳ chuyển nhượng mùa đông là thời điểm quyết định đối với Mikel Arteta để níu giữ tham vọng chiếc cúp vô địch

Pháo Thủ đã chi ra hơn 200 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái nhưng có vẻ hlv Mikel Arteta vẫn chưa có một đội hình đủ mạnh để vô địch Premier League.

Mikel Arteta hy vọng người hâm mộ sẽ là điểm tựa cho Arsenal | Bóng Đá

Mikel Arteta và Declan Rice đều nói cùng 1 điều sau trận thua 2-1 trước Fulham vào Chủ nhật tuần trước là: “Chưa đủ tốt”. Và đáng buồn là cả 2 đã đúng. Arsenal không xứng đáng nhận được 1 điểm nào trong chuyến làm khách đến Craven Cottage. 

 

Tuy nhiên, mối quan tâm thực sự của pháo thủ lại là tình hình lực lượng đội hình của họ. Với những nhân sự hiện tại, đoàn quân Arteta có vẻ như không đủ sức mạnh để thách thức chức vô địch Premier League mùa này. 

 

Declan Rice còn nói thêm trên Sky Sports: “Có rất nhiều phương tiện truyền thông nói rằng Arsenal sẽ vô địch năm nay và chúng tôi đã chơi tốt hơn trong năm nay, nhưng chúng tôi không bận tâm về điều đó.”

Declan Rice cool as ice and VAR makes crucial call as Manchester United are  left heartbroken at Arsenal | Independent.ie

 Những bản hợp đồng Arteta mang về sân Emirates mùa hè này phần nào đó đã thể hiện được giá trị của mình. Nổi bật nhất chắc hẳn là Declan Rice, là một tiền vệ phòng ngự nhưng chỉ riêng các bàn thắng của Rice cũng đã có giá trị 5 điểm cho Arsenal chứ chưa kể đến những bổ sung cho hàng tiền vệ. Một tiền vệ khác nhưng lại khiến người hâm mộ khó hiểu là Kai Havertz. Cầu thủ người Đức vẫn chưa thể hiện quá nhiều cho lối chơi của Pháo Thủ và càng không thể hiện tham vọng Premier League trong một tập thể như của Arsenal.

 

Tuy nhiên, chắc ai cũng có thể thấy trong nửa đầu mùa giải rằng vấn đề của Arsenal không chỉ là tuyến trên mà đang thiếu hụt một cách đáng báo động ở hậu vệ và một trung phong chất lượng. Đáng ra, Mikel Arteta cũng đã yên tâm phần nào với bản hợp đồng Jurrien Timber, tuy nhiên, đáng tiếc là cựu trung vệ Arsenal lại dính chấn thương nặng ngay trong trận ra mắt khiến cho vấn đề tuyến sau của năm ngoái vẫn là 1 bài toán nan giải cho ông thầy người Tây Ban Nha. 

Arsenal lên nhì bảng Ngoại hạng Anh - VnExpress Thể thao

Bởi vậy nên kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ là thời điểm quyết định cho Pháo Thủ. Liệu rằng Mikel Arteta có cho mình những cái tên đủ chất lượng để vá vào những lỗ hổng trong đội hình của mình hay không? Và trong viễn cảnh những “ông kẹ” khác đang vượt lên thì tôi nghĩ rằng thượng tầng Pháo Thủ nên thực hiện ngay và luôn nếu không muốn phải chờ đợi chiếc cúp Premier League thêm 1 năm nữa. 

 

Quảng cáo #183