Quảng cáo #181

Lazio vs AC Milan, 02h45 ngày 2/3: Đại bàng thất thủ ?

Lượt đi mùa này giữa đôi bên, Lazio thua trắng 0-2 và đó đã là thất bại thứ 5/6 trận gần nhất với AC Milan ở mọi giải đấu. Đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ lại nhận trái đắng ở trận đấu đêm nay.

Xét riêng ở lịch sử đối đấu, Lazio có lý do để lo lắng khi họ chỉ thắng 1/5 trận gần nhất chạm trán AC Milan. Với phong độ phập phù hiện tại, các CĐV của Biancocelesti cũng chẳng thể hi vọng nhiều vào đội bóng.

 

Trận thua Fiorentina mới nhất thêm một lần tô đậm phong độ "hình sin" của Lazio. Hơn 1 tháng trở lại đây, "đại bàng" thành Rome thắng 3 nhưng thua đến 4 sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường. Riêng tại Serie A, Lazio giành được 6 điểm sau 3 trận sân khách giai đoạn vừa rồi song lại bất thắng tại sào huyệt Olimpico (hòa 1, thua 1). Vấn đề của thầy trò Maurizio Sarri trong giai đoạn này là khả năng làm bàn quá tệ. Ngay cả một đội bóng mới lên hạng là Frosinone cũng ghi bàn nhiều hơn Lazio mùa này.

 

Bên cạnh yếu tố phong độ, Lazio cũng có thể sẽ dồn sức cho mặt trận châu Âu đã bước vào vòng loại trực tiếp. Ở vòng 1/8 UEFA Champions League, họ phải gặp ông lớn Bayern Munich nhưng đã có thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi. Giữa tuần tới, các cầu thủ Lazio sẽ làm khách trên sân Allianz Arena và chỉ cần một kết quả hòa, họ sẽ tạo nên cú sốc đầu tiên của cúp C1.

 

4ec73-16745035707339-1920-1709264766.jpg
Lazio nhiều khả năng sẽ dồn sức cho mặt trận Champions League

 

Bên kia chiến tuyến, AC Milan đã không thắng 2 vòng mới nhất tại đấu trường Serie A gồm trận hòa Atalanta (thứ 5) và thua "người hàng xóm" Monza trong thế thiếu người. Dù hàng tấn công vẫn cho thấy hiệu quả khi ghi bàn ở 5 trận đấu gần nhất tuy nhiên việc thiếu vắng những trụ cột hàng thủ như Tomori, Kalulu khiến Milan thủng lưới 9/10 trận gần nhất ở Serie A. Ở chuyến hành quân gần nhất đến sân của Monza, họ đã để đội xếp thứ 11 trên BXH xuyên thủng mành lưới tới 4 lần.

 

Tuy nhiên nhìn rộng ra 9 vòng trước đó, Rossoneri giành thành tích cực kỳ ấn tượng: 23/27 điểm tuyệt đối. Nhờ vậy, đội bóng dưới quyền HLV Pioli đã củng cố vững vàng vị thế trong Top 4 (hơn Atalanta 5 điểm). Dù AC Milan đã mất điểm ở 6/13 trận sân khách đã chơi từ đầu Serie A 2023/24 (thua 3) song thành tích xa nhà của CLB sọc đỏ - đen vẫn tốt thứ 3 giải đấu.

 

 

Đội hình dự kiến Lazio vs AC Milan

Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Romagnoli, Gila, Marusic; Guendouzi, Cataldi, Luis Alberto; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni

AC Milan (4-2-3-1): Maignan; Calabria, Thiaw, Kjaer, Hernandez; Bennacer, Reijnders; Pulisic, Loftus-Cheek, Leao; Giroud

 

Dự đoán tỉ số: Lazio 1-2 AC Milan

Quảng cáo #183