Quảng cáo #181

LĐBĐ Malaysia sẵn sàng trả lương cho HLV Park Hang Seo cao hơn VFF

Sau khi chia tay HLV Kim Pan Gon, LĐBĐ Malaysia đang rất quyết tâm mời bằng được HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã tạm thời bổ nhiệm HLV Pau Marti vào chiếc ghế lèo lái đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đây chỉ là sự lựa chọn tạm thời của Malaysia trước khi họ tìm được một người ưng ý. Giám đốc kỹ thuật của FAM, Sulaiman Hussin, chia sẻ với giới truyền thông: "Pau Marti chỉ là sự thay thế trong ngắn hạn vì ông ấy đã học hỏi được một vài điều từ Kim Pan Gon. Tôi cảm thấy FAM cần lựa chọn HLV dài hạn hơn".

Người hâm mộ và truyền thông Malaysia cũng rất ủng hộ phương án này. Họ tin rằng, các HLV đến từ Hàn Quốc rất phù hợp với ĐT Malaysia, đặc biệt là sau những gì HLV Kim Pan Gon đã làm được. Trong cuộc khảo sát mới đây của đài truyền hình Astro Arena, có tới 60% người tham gia bình chọn mong muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, HLV Pau Marti chỉ nhận được 11,4% sự ủng hộ còn HLV Nafuzi Zain, người đang dẫn dắt CLB Kedah, được 15,2% số phiếu tin tưởng.

edit-park-hang-seo-16-17056471743491586080830-1705652179.webp
HLV Park Hang Seo là mục tiêu của ĐT Malaysia.

Cựu danh thủ Malaysia, Pekan Ramli, bày tỏ sự ủng hộ với HLV Park Hang Seo: "HLV Park Hang Seo nên được Liên đoàn bóng đá Malaysia cân nhắc. Ông ấy không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái được thành tích mà còn nâng cao tinh thần của các cầu thủ. Tôi thấy đó là điều mà ĐT Malaysia còn thiếu. 

Các cầu thủ của chúng ta có chuyên môn. HLV không chỉ là người huấn luyện trên sân mà còn phải biết duy trì kỷ luật và nâng cao tinh thần chiến đấu. Tôi không có ý hạ thấp các HLV trong nước, nhưng ở các đấu trường quốc tế, nếu muốn thành công, bạn phải có kinh nghiệm và cái uy để giành chiến thắng". 

Theo tờ The Star (Malaysia), FAM đã chuẩn bị lời đề nghị với mức lương 60.000 USD mỗi tháng (tương đương 1,5 tỷ đồng) cho HLV Park Hang Seo. Con số này cao hơn thu nhập 50.000 USD mỗi tháng của ông khi làm việc tại Việt Nam. 

Có thể thấy, LĐBĐ Malaysia có niềm tin rất lớn vào khả năng thành công của HLV Park Hang Seo. Cách đây vài năm, khi đưa HLV Kim Pan Gon tới làm việc, FAM đã đặt ra tham vọng giành vé dự vòng loại 3 World Cup 2030. Đây là thành tích mà các nước láng giềng như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia đều đã đạt được. HLV Kim Pan Gon đang đi đúng hướng và giúp bóng đá Malaysia đi lên. Việc ông quyết định từ chức là cú sốc lớn với các lãnh đạo và người hâm mộ nơi đây. 

Quảng cáo #183