Quảng cáo #181

Liên tục bỏ lỡ, Man City 'nhận trái đắng' trước kình địch Liverpool

Kết quả bóng đá Man City vs Liverpool - Man City chia điểm đáng tiếc với Liverpool khi các chân sút của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Liverpool là đối thủ lớn nhất của Man City trong kỷ nguyên của Pep Guardiola, và áp lực phải giành chiến thắng đang đè nặng lên đội chủ nhà. Ba điểm sẽ giúp họ gia tăng cách biệt ở vị trí dẫn đầu, nhưng ngược lại bất kì điều gì khác có thể khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng. Cả Tottenham và Arsenal cũng có thể vượt lên. 

Man City nhập cuộc tự tin. Họ kiểm soát bóng tốt hơn nhiều so với trận gặp Chelsea. Dias và Rodri tỏ ra bình tĩnh hơn và Ake đã có những pha xử lí xuất thần khi tham gia tấn công. 

Dù vậy, cơ hội rõ nét đầu tiên lại thuộc về Liverpool. Phút 15, Salah chuyền bóng vào vòng cấm cho Darwin đánh đầu đẹp mắt nhưng Ederson đã cản phá thành công. Phút 27, Alisson sút bóng lên không tốt, để Ake giữ bóng và xuyên qua hàng thủ của Liverpool. Haaland được đặt vào vị trí quá thuận lợi để ghi bàn cho Man City. 

lien-tuc-bo-lo-man-city-nhan-trai-dang-truoc-kinh-dich-liverpool-362414-1700935758.jpg
Man City mở tỉ số trong một thế trận căng thẳng.

Đó cũng là bàn thắng thứ 50 của anh ở Premier League, đồng thời lập kỉ lục là cầu thủ chạm mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử (48 trận) - nhanh hơn 17 trận so với người trước đó.

Cách biệt 1-0 rõ ràng là quá mong manh trước một đội bóng như Liverpool. Sang hiệp 2, thế trận vẫn rất căng thẳng. Phút 67, Dias đưa bóng vào lưới trống nhưng Akanji đã được xác định là phạm lỗi vì huých nhẹ vai thủ môn Alisson. Trọng tài hủy bàn thắng của Man City khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, Man City trả giá với bàn thua ở phút 79. Liverpool dâng cao và Alexander-Arnold tung cú sút chéo góc từ rìa vòng cấm. Pha lập công khiến sân Etihad phải câm lặng và tăng thêm áp lực cho đội chủ nhà. 

Chung cuộc, sau 8 phút bù giờ căng thẳng, Man City ngậm ngùi chấp nhận chia điểm với Liverpool. Như vậy đây sẽ là cơ hội để Arsenal vượt lên nếu họ thắng Brenford vào tối nay.

Quảng cáo #183