Liệu quả báo có đến với ĐT Italia?

Admin
Người Ukraine đã kêu gào công lý về phía mình khi họ cho rằng trọng tài đã phạt oan một quả penalty trong trận đấu hoà với Italia 0-0. Họ cho rằng kết quả hoà này là đủ cho ĐT Italia đoạt chiếc vé còn lại dự VCK EURO 2024 nhờ chỉ số phụ mặc dù bằng điểm Ukraine.

Ở phút 90+8, tiền đạo Mudryk đã ngã trong vòng cấm của Italia nhưng trọng tài người Tây Ban Nha cho rằng đó không phải tình huống dẫn đến phạt đền. Ngay cả tổ VAR cũng đồng ý với nhận định của trọng tài chính. Điều gì sẽ xảy ra nếu penalty xuất hiện? Chắc chắn, ĐT Italia sẽ không thể có vé trực tiếp mà phải trông chờ vào suất play-off may rủi. Và khả năng nhà đương kim vô địch giải đấu không thể góp mặt ở EURO 2024 hoàn toàn có thể diễn ra.

Bây gi, kết qu đã xác định, chiếc vé đã nm trong túi ca thày trò HLV Luciano Spaletti. Tuy nhiên, li phàn nàn ut c ca người Ukraine không vì thế mà biến mt. Trong tâm trí h, Italia đã được trng tài cướp sut tham d ca h dâng cho người Italia. Điu đó càng có cơ s khi mà trước khi trn đấu din ra, mt quan chc lãnh đạo cp cao ca UEFA đã “but mm” nói rng “EURO 2024 không th vng mt ĐT Italia được”. Đó là nhng biến s ngu nhiên hay dàn xếp có ch đích, không ai có th minh định được.

Dường như, mi điu “không may” đều rơi vào nhng đội bóng nh ch không phi nhng đại gia ca gii đấu. Người Ukraine cho rng, h là mt CH Ireland th hai, bi chiếc vé b tước ca h oan c không khac gì chiếc vé ca CH Ireland b trng tài “cướp đot trng trn” để trao cho ĐT Pháp ti vòng loi World Cup 2010. Đành rng pha ghi bàn bng tay ca Thierry Henry l liu và rõ rành rành hơn tình hung phm li ca Cristante vi Mudryk nhiu, song không vì thế mà mc độ oan c gim đi. Rõ ràng, s công bng không bao gi là tuyt đối, cho dù mi đội bóng đều bình đẳng trước UEFA, nhưng có mt s đội “bình đẳng hơn”.

bxdf-1700670305.jpg
Tình huống va chạm được trọng tài và VAR khẳng định không có penalty cho Ukraine

Song, ngoài s phán x ca trng tài, còn có mt s phán x khác. Khi ĐT Pháp đi World Cup 2010 nh hành vi ti bi ca Henry và t trng tài, h đã chu mt qu báo khng khiếp được đặt tên là “scandal đồi Knysna” Nam Phi. Chính h đã mâu thun ni b, tiến hành “đảo chính” và ri b loi thê thm ngay t vòng bng. Dường như, mt thế lc nào đó đã trng pht ĐT Pháp vì bàn thng bt ngun t pha dùng tay khng chế bóng ca Henry, đẩy đội bóng này vào màn “gà nhà bôi mt đấu đá nhau” gia sân khu bóng đá ca thế gii và b s nhc cùng cc. Nếu Henry không dùng tay, nếu bàn thng không được công nhn, nếu ĐT Pháp ngi nhà, ni nhc ca h chc chn không sâu đậm đến thế.

Bây gi, liu người Italia có th tránh khi qu báo đó không nếu như thc s h đến Đức bng chiếc vé ca người Ukraine? Nhìn vào s sa sút ca nhà ĐKVĐ trong 5 năm qua, không ai dám chc h có th vượt qua vòng bng. H đã phi đứng ngoài World Cup 2018 và 2022 cũng vì chui sa sút đó. Cách thày trò HLV Spaletti giành được vé tht cht vt, , không h tương xng vi v trí mà h đang nm gi. Hơn thế na, chiếc vé đó li tích đầy s oán hn và nguyn ra. Hãy cn thn đấy Italia!